Trẻ ăn đủ chất ít mắc bệnh hô hấp

Cập nhật: 14-03-2011 | 00:00:00

Khẳng định bệnh hô hấp thường tấn công trẻ dưới 3 tuổi, tuy nhiên theo các bác sĩ chuyên khoa nhi, ngoài giữ ấm cơ thể cho trẻ trong thời điểm giao mùa thì việc cho trẻ ăn uống đủ chất cũng có khả năng phòng bệnh.

 

Vấn đề được Giáo sư tiến sĩ Hoàng Trọng Kim - Phó Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam và các chuyên gia thảo luận tại hội thảo về dinh dưỡng giúp tăng cường miễn dịch tự nhiên và hỗ trợ sức khỏe đường hô hấp tổ chức tại TP.HCM.

 

 Trẻ mắc bệnh hô hấp điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

Theo tiến sĩ Kim, hô hấp là bệnh dễ lây lan, trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo, đặc biệt những trẻ dưới 3 tuổi là đối tượng rất dễ bị mắc bệnh do cơ thể còn bé chưa đủ sức đề kháng. Tuy nhiên nếu chăm sóc tốt, nhất là cung cấp đủ dinh dưỡng, trẻ sẽ ít mắc bệnh hơn.

 

Các chuyên gia miễn dịch học và dinh dưỡng, cho hay, ngoài việc giữ ấm cho trẻ nhất là trong thời điểm giao mùa (từ mùa nóng sang mùa lạnh, từ mùa nắng sang mùa mưa), nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, việc cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ có thể tạo cho bé sức đề kháng chống lại các bệnh đường hô hấp.

 

Một nghiên cứu mới nhất cho thấy, các loại thực phẩm tự nhiên như men làm bánh mì, một số loại nấm, hạt ngũ cốc (yến mạch, đại mạch…) có loại dưỡng giúp trẻ tăng cường miễn dịch, làm giảm đáng kể các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp như: nghẹt mũi, sổ mũi, đau họng, ho.

 

Theo các bác sĩ chuyên hoa hô hấp, tại Việt Nam, vào thời điểm giao mùa, tỷ lệ mắc các bệnh hô hấp chiếm đến gần 80% số ca đến khám bệnh hay nhập viện. Trung bình trẻ dưới ba tuổi một năm nhiễm khuẩn đường hô hấp khoảng 3-10 lần.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên