Trẻ đẹp nhờ trang điểm

Cập nhật: 04-07-2013 | 00:00:00

Sau đây là một vài bí quyết trang điểm trên gương mặt nhằm giúp bạn tự tin và xinh đẹp hơn:

Mi mắt

Mi mắt sưng và mệt mỏi sẽ mất nét lằn mi. Bạn sẽ có làn mi sâu với hai tông màu: màu sáng (vàng kim) và tông màu trung, chẳng hạn như màu đồng. Dùng cọ pha hai màu lại và thoa lên mi mắt.

Theo chuyên gia trang điểm Mally Roncal (Mỹ), viền mắt phù hợp sẽ khiến đôi mắt bạn to hơn. Bạn nên dùng kem viền sẽ không để lại hạt trên mi. Nên thoa kem màu đen ở mi trên từ đuôi mắt đến khóe trong mắt. Mi dưới viền bằng màu nude.

 Tông màu da không đều

Có thể dùng kem nền dạng đặc để che khuyết điểm khi tông màu da không đều. Dùng cọ thoa kem nền xuống giữa khuôn mặt, sau đó tán rộng ra. Kem phấn hồng sẽ không để lộ những khuyết điểm và dễ ăn vào da. Da màu sáng nên chọn tông màu hồng lợt, da màu sậm nên chọn hồng tươi. Trước khi ra ngoài, đừng quên thoa son, màu dâu sẽ thích hợp với mọi màu da.

Nâng má chảy xệ

Cười tươi và dùng đầu ngón áp út chậm highlight nước dọc theo xương gò má, từ phía trên gò má lên thái dương cho đến khi chạm chân tóc. Như vậy sẽ thu hút chú ý vào phần da sáng phía trên khuôn mặt. Trong khi ngủ, kem chống lão hóa sẽ phát huy tác dụng giúp da trẻ hơn. Bạn nên thoa một lớp mỏng kem lót lên mặt sau khi thoa kem.

Bờ môi mỏng

Theo thời gian, lượng collagen giảm khiến bờ môi không còn đầy đặn. Để khắc phục, bạn nên thoa son bóng để thu hút ánh sáng vào phần dày nhất của bờ môi. Bạn có thể thoa son không trôi (lip stain) trước, sau khi son khô, thoa lên môi một lớp son dưỡng ẩm.

Theo phunuonline

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên