Trẻ em cần được bảo vệ an toàn

Cập nhật: 01-06-2020 | 09:06:19

 Bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em (TE) là trách nhiệm của toàn xã hội. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước, tỉnh đã có ban hành nhiều chính sách và chương trình thể hiện các quyền được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, được phát triển trí tuệ, tinh thần của TE.

Tháng hành động vì TE năm nay có chủ đề: “Chung tay bảo vệ TE, phòng, chống xâm hại TE”. Chủ đề này thêm một lần nữa nhắc nhở toàn xã hội trong việc nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm trong việc chăm lo cho TE.

Thực tế trong thời gian qua vẫn còn xảy ra trường hợp TE bị tai nạn thương tích, bị xâm hại. Có trường hợp TE bị ảnh hưởng đến sức khỏe, như: Bị bạo hành, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông... Gần đây nhất là trường hợp một bé trai 4 tuổi bị đuối nước do rơi xuống mương nước ở TX.Tân Uyên. Hiện nay mùa mưa đã đến, nguy cơ đuối nước trong TE vẫn còn tiềm ẩn, do đó gia đình, xã hội cần quan tâm giáo dục phòng chống đuối nước cho TE, tránh để xảy ra những trường hợp thương tâm tương tự. Đó còn là trường hợp của một em ở huyện Phú Giáo bị mẹ kế đánh đập dã man, gây phẫn nộ trong dư luận. Và chắc hẳn vẫn còn những trường hợp khác TE chưa được bảo vệ an toàn mà chúng ta chưa phát hiện được.

Tháng hành động vì TE tỉnh năm nay hướng tới mục đích bảo đảm môi trường an toàn, lành mạnh cho TE sống và phát triển một cách toàn diện, tiếp tục thực hiện và nhân rộng phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục, bảo vệ TE”. Theo đó tỉnh phát động toàn xã hội tạo điều kiện cho TE, đặc biệt là TE nghèo, TE có hoàn cảnh đặc biệt được nói lên tiếng nói của mình về các vấn đề có liên quan đến TE; lắng nghe, xem xét, phản hồi ý kiến của TE thông qua hoạt động lấy ý kiến TE trong quá trình xây dựng chính sách, chương trình, đề án, kế hoạch về TE của địa phương.

Ở cấp huyện, các huyện, thị, thành phố căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 có kế hoạch tổ chức lễ phát động hoặc có hình thức phù hợp nhằm phát động Tháng hành động vì TE năm 2020 từ ngày 29-5 đến 7-6.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên