Trẻ hơn 5 tuổi trong vòng 5 phút

Cập nhật: 30-01-2010 | 00:00:00

Những dấu ấn thời gian có thể biến mất khỏi khuôn mặt bạn chỉ nhờ những "phép mầu" nho nhỏ. Các chuyên gia thời trang của tạp chí Lifestyle chỉ ra cho bạn những bí mật làm tươi trẻ lại khuôn mặt mình nằm trong hộp trang điểm của bạn.

 Mắt viền to với tông màu không quá sậm hơn tông màu da của bạn sẽ mang lại vẻ trẻ trung tươi sáng cho đôi mắt - cửa sổ tâm hồn

1. Viền cho mắt to hơn

 

Hãy vẽ một đường chì đen quanh mi mắt. Bắt đầu viền từ góc mắt bên trong, đừng quá nhấn mạnh đường chì ở góc mắt ngoài. Khi bạn viền mắt bằng bóng mắt màu khói và những màu mắt tươi sáng, rõ ràng đôi mắt mệt mỏi của bạn trông sẽ rực rỡ tươi trẻ hơn lên nhiều lần. Dùng màu bóng mắt không quá đậm hơn tông màu da của bạn để đôi mắt viền to trông trẻ hơn nhưng không mang lại cảm giác nặng nề như khi bạn viền quá đậm. 

 

2. Làn môi đầy đặn

 

Viền chì son quanh làn môi của bạn, vẽ ăn gian ra tí chút ở phần môi dưới để tạo vẻ đầy đặn cho làn môi. Sau đó dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng xoa mờ bớt đường viền tạo nét tự nhiên. Thoa màu hồng môi từ hai khóe môi đều khắp bề mặt môi. Và rồi điểm chút son bóng vào giữa làn môi dưới, bặm nhẹ đôi môi để tạo độ bóng đều khắp môi trên lẫn môi dưới với tông màu tươi bóng trẻ trung và một đôi môi đầy đặn tràn sức sống.

 

3. Đôi gò má thắm

 

Nghệ thuật trang điểm sẽ giúp đôi gò má cao của bạn trông nhẹ nhàng hơn. Sau khi trang điểm xong lớp phấn nền, bạn hãy thoa thêm một vòng xoáy tròn nhẹ nhàng màu cánh hồng trên đôi gò má. Sau đó đánh thêm chút phấn màu đồng bên dưới xương gò má. Kết quả là bạn sẽ xuất hiện trước mọi người với khuôn mặt xinh tươi trẻ thêm vài tuổi.

 

4. Làm cho làn da tỏa sáng

 

Hãy dùng loại phấn trang điểm có chứa chất tán xạ làm khuôn mặt bạn tỏa sáng, loại phấn bột trang điểm thông thường dễ khiến khuôn mặt bạn già thêm hàng chục tuổi khi bạn trang điểm quá dày. Làn da bạn dường như tỏa sáng tự nhiên nếu bạn khéo trang điểm bằng những loại phấn nhũ. Điểm thêm chút phấn nhũ vào hai bên má, bên trên xương chân mày và dọc hai bên sống mũi.

 

5. Vẽ lại khuôn mặt góc cạnh

 

Tại sao phải che giấu khuôn mặt góc cạnh của bạn bằng một chiếc áo cổ cao? Trang điểm khéo léo sẽ giúp bạn "vẽ" lại khuôn mặt mình thanh tú và trẻ trung hơn. Dùng cọ trang điểm loại lớn chấm vào phấn nhũ bóng mờ có tông màu sậm hơn làn da bên dưới cằm của bạn. Và rồi "phù phép" cho những góc cạnh của xương hàm biến mất chỉ với chiếc cọ "phù thủy" của bạn.

 

(Theo Tuổi Trẻ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên