Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi có chiều hướng tăng

Cập nhật: 15-06-2010 | 00:00:00

Theo số liệu của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, trong năm 2008 số trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại BV là 8 trường hợp. Năm 2009 là 12 trường hợp và chỉ trong quý I-2010 đã có tới 8 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại BV. Các bác sĩ tại Khoa nhi - BVĐK tỉnh, cho biết nhiều trẻ sơ sinh bị bỏ rơi có sức khỏe không tốt, bị dị tật nhưng cũng có những em bé rất khỏe mạnh và khôi ngô nhưng không biết vì lý do nào đó lại bị những người mẹ chối bỏ trách nhiệm. Những đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi sau khi được chăm sóc ổn định tại khu dưỡng nhi mà không liên hệ được với thân nhân, BV sẽ làm thủ tục để chuyển sang cho Trung tâm Chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ mồ côi và Khuyết tật tỉnh nuôi dưỡng.

Hiện tại, Trung tâm Chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ mồ côi và Khuyết tật tỉnh Bình Dương đang chăm sóc và nuôi dưỡng cho 22 trẻ sơ sinh.

NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên