Trẻ tử vong sau khi bị sặc ở nhà trẻ tư nhân

Cập nhật: 27-10-2010 | 00:00:00

Một trẻ 14 tháng tuổi bị sặc đến tím tái khi đang ăn bữa trưa và tử vong khi được cấp cứu tại bệnh viện. Vụ việc xảy ra ở một nhà trẻ tư nhân tại phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

 

Sáng 26-10, trao đổi với PV, ông Phan Trọng Tín, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Cường Bắc, đã xác nhận thông tin trên.

 

 Bảng quảng cáo trông giữ trẻ của bà Hương, chủ yếu nhận trông những cháu nhỏ tháng tuổi, chưa đủ điều kiện để vào học trong các trường công.

Ông Tín cho biết, bước đầu xác định sự việc xảy ra như sau: Trưa ngày 25/10, khi đang ăn bữa trưa tại nhà giữ trẻ tư nhân của bà Nguyễn Thị Ngọc Hương (SN 1962, thường trú tại tổ 19, phường Hòa Cường Bắc), cháu Trương Tuấn Lộc (14 tháng tuổi) bị sặc đến tím tái.

 

Sau khi được sơ cứu không khỏi, nhà trẻ đã chở cháu đi cấp cứu tại viện C17. Tại đây cháu đã được cấp cứu qua cơn nguy kịch song đến khoảng 2-3 giờ sau, cháu lại trở đau nặng và tử vong.

 

Theo những người sống xung quanh khu vực nhà giữ trẻ này cho biết: Bà Hương là người giữ trẻ lâu năm, có kinh nghiệm, chỉ nhận trông khoảng 3-4 cháu nhỏ tháng tuổi, chủ yếu là con cháu các hộ gia đình lao động gần đó. Cũng theo những người này thì chưa từng thấy bà Hương có biểu hiệu mạnh tay với trẻ. Cháu Lộc cũng đã được gửi tại đây gần 1 năm.

 

Gia đình cháu bé bị tử vong đang bận bịu tang gia, chỉ cho biết: “Đây là việc xui rủi không ai muốn. Gia đình không khiếu nại”.

 

Theo ông Phan Trọng Tín, nhà bà Nguyễn Thị Hương là hộ giữ trẻ tự phát. Các gia đình tự thỏa thuận và gửi trẻ tại đây. Ông Tín cho biết sau sự việc này, phường sẽ chú trọng hơn nữa trong công tác kiểm tra các hộ giữ trẻ tự phát. 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên