Trên 12 ngàn lượt công nhân nhập cư sẽ được nhận dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản chất lượng cao

Cập nhật: 20-03-2010 | 00:00:00

Nhân viên Phòng khám MSI Bình Dương tư vấn biện pháp tránh thai cho công nhânDự án cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) cho công nhân nhập cư, do Tổ chức MSI Việt Nam và Trung tâm Sức khỏe Sinh sản Cộng đồng Việt Nam đứng ra tổ chức thực hiện đã chính thức đi vào hoạt động vào ngày 16-3. Đây là dự án có tổng chi phí 100 ngàn USD do Ngân hàng Thế giới (World Bank) tài trợ không hoàn lại. Theo kế hoạch, dự án sẽ được thực hiện trong một năm với hơn 12 ngàn lượt công nhân (trong tổng số 17.400 công nhân) làm việc tại 3 nhà máy là Pung KooK, TMI và Pou Yuen đóng trên địa bàn Bình Dương và TP.HCM sẽ được cung cấp thông tin, tiếp cận các phương tiện tránh thai hiện đại và dịch vụ chăm sóc SKSS thiết yếu, kể cả tư vấn và xét nghiệm sàng lọc HIV tự nguyện.

Trước đó, được sự tài trợ kinh phí của Tập đoàn Adidas, Tổ chức MSI Việt Nam và Trung tâm Sức khỏe Sinh sản Cộng đồng cũng đã tiên phong tổ chức thực hiện sáng kiến “Cải thiện sức khỏe tình dục và SKSS cho công nhân làm việc tại các nhà máy cung ứng sản phẩm cho Tập đoàn Adidas tại TP.HCM và Bình Dương”. Sau 5 năm thực hiện (2005-2009) đã có hàng chục ngàn công nhân được cung cấp thông tin và dịch vụ chăm sóc SKSS - KHHGĐ chất lượng cao.

TRUNG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên