Trên 2 tỷ đồng trang bị sách lớp 1 cho các nhà trường

Cập nhật: 15-09-2020 | 08:38:05

Cùng với cả nước, năm học 2020-2021 toàn tỉnh thực hiện chương trình thay sách đối với lớp 1. Theo hướng dẫn của ngành, mỗi trường tiểu học lựa chọn một bộ sách giáo khoa phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương, trong số 5 bộ sách giáo khoa Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã công bố. Như vậy, mỗi trường sử dụng một bộ sách khác nhau, trong số 5 bộ đó là: Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo, Cùng học để phát triển năng lực, Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục, Cánh diều.

Nhằm tạo điều kiện cho học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn, HS nghèo khi chuyển trường đều có sách học, Sở GD-ĐT đã sử dụng trên 2 tỷ đồng từ nguồn kinh phí chi không thường xuyên năm 2020 mua sách giáo khoa, trang bị cho các thư viện trường học cho HS khó khăn mượn sách học, phục vụ việc nghiên cứu của giáo viên. Ngoài ra, mới đây nhà xuất bản bộ sách “Cánh diều” cũng đã tặng ngành GD-ĐT địa phương 100 bộ sách phân bổ cho các huyện thị. Như vậy, trong năm học mới này tất cả HS lớp 1 đều có sách để học, kể cả những em có hoàn cảnh khó khăn.

HỒNG THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X