Trên 200 gian hàng tham gia Vietnam ETE 2011

Cập nhật: 07-09-2011 | 00:00:00

  Khách tham quan gian triển lãm máy phát điện. Triển lãm quốc tế về công nghệ và thiết bị điện Việt Nam lần thứ 4 (Vietnam ETE 2011), khai mạc sáng 7/9, tại Hà Nội, với trên 200 gian trưng bày sản phẩm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên nhận định từ năm 2010, Triển lãm Vietnam ETE đã được phê duyệt là “Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia” nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại, trao đổi khoa học công nghệ và thu hút đầu tư, góp phần thực hiện chiến lược phát triển ngành điện phục vụ nền kinh tế, giúp ngành thiết bị điện có chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước và thúc đẩy xuất khẩu.

Đặc biệt, Vietnam ETE 2011 đã trở thành sàn giao dịch của các doanh nghiệp ngành điện, nơi đàm phán ký kết những hợp đồng mua bán, những thỏa thuận hợp tác giữa những nhà trưng bày với các chủ đầu tư, nhà cung cấp cũng như các đối tác tiềm năng khác và là công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho các doanh nghiệp chuyên ngành.

Triển lãm lần này tập trung trưng bày về công nghệ, thiết bị cho các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, diezel, điện hạt nhân, năng lượng mặt trời, sức gió và các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo; thiết bị cho hệ thống truyền tải điện như máy biến áp, máy đo, máy chuyển nguồn, máy ngắt điện áp cao, thiết bị điều khiển và điều chỉnh; dây dẫn, cáp điện, thiết bị truyền tải, vật liệu dẫn điện, khí cụ điện, vật liệu cách điện, thiết bị, phụ kiện kỹ thuật điện liên quan đến xây dựng đường dây và trạm.

Hệ thống phát điện, tự động hóa, thiết bị đo đếm điện, thu nhập dữ liệu, kiểm tra, giám sát, thiết bị bảo vệ, hệ thống kiểm soát; trang thiết bị và sản phẩm điện công nghiệp và dân dụng; công nghệ và trang thiết bị cho hệ thống chiếu sáng; sản phẩm, công nghệ sử dụng thiết bị tiết kiệm điện, giải pháp điều phối tiết kiệm điện, cũng được trưng bày tại triển lãm này.

Triển lãm có sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực công nghiệp điện và thiết bị điện của Việt Nam và Quốc tế, nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong nước tham dự như Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Thiết bị Điện Đông Anh, Tập đoàn quốc tế Kim Đỉnh, Cáp điện LS Vina, Cáp điện Yongjin, Cáp điện Thịnh Phát, QMC, Thái Sơn Bắc, Cơ khí Điện Long Giang, V.TECH, An Phúc, Hải Thành, Cyber Tech, Công ty Nhất Nước, Ngân Giang, Limkimhai...

Khu trưng bày của các nhà phân phối máy phát điện gồm có APS, DP, STD&T, PMG… và các doanh nghiệp nước ngoài như Kohler, Brass Copper & Alloy, Ashley Edison Asia, Franco Pacific, Keri, Ponovo Power, Sandong Runh Power, China Electric Equipment Group, Bohai Heavy Industry.

Nằm trong khuôn khổ của Vietnam ETE 2011 có hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Ngành Thiết bị điện Việt Nam - Tiềm năng, cơ hội và thách thức,” tổ chức vào ngày 8/9 với các tham luận của Viện Năng lượng (IE), Vụ Công nghiệp nặng thuộc Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Hiệp hội Công nghiệp Kỹ thuật Điện Việt Nam (Velina) và của các doanh nghiệp.

Hội thảo sẽ giành nhiều thời gian cho các vấn đề thời sự chuyên ngành đang được đông đảo các doanh nghiệp quan tâm như Báo cáo về Tổng sơ đồ Điện VII; đánh giá về tiềm năng và cơ hội cho ngành thiết bị điện; giới thiệu các dự án của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; cùng các tham luận quốc tế về Giải pháp chống nổ máy biến áp; Kiểm tra phát hiện sự cố điện; Nghiên cứu phát triển thiết bị kiểm định…

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 10/9 tới.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên