Trên 700 doanh nghiệp Đài Loan đầu tư tại Bình Dương

Cập nhật: 09-03-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 9-3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn và đại diện các sở ngành đã có buổi tiếp và làm việc với Ủy ban Công tác Đài Loan.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh cho biết, tính đến nay Bình Dương đã thu hút trên 700 doanh nghiệp Đài Loan vào đầu tư với tổng số vốn khoảng 3,5 tỷ USD (đứng đầu các nước và vùng lãnh thổ về nguồn vốn đầu tư vào Bình Dương). Doanh nghiệp Đài Loan đã góp phần đáng kể vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội chung của tỉnh. Tuy nhiên, qua tổng hợp cho thấy, số vụ tranh chấp lao động tập thể và đình công (TCLĐTT & ĐC) xảy ra tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư Đài Loan chiếm tỷ lệ khá cao, từ 33-42%. Nguyên nhân chính là do người sử dụng lao động và cả người lao động chưa tuân thủ các qui định của pháp luật lao động. Để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và giải quyết TCLĐTT & ĐC tại các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp có vốn đầu tư Đài Loan nói riêng, thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong giải quyết các vụ việc, trong đó, việc thành lập Ban chỉ đạo giải quyết TCLĐTT & ĐC đã góp phần ngăn chặn kịp thời các vụ TCLĐTT & ĐC không đúng qui định của pháp luật.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên