Trên 95% công nhân đã trở lại làm việc sau tết

Cập nhật: 16-02-2011 | 00:00:00

Sở Lao động - Thương binh & Xã hội (LĐ-TB&XH) cho biết, tính đến nay đã có trên 95% số lượng công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết. Ông Nguyễn Phùng Trung, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH khẳng định, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã thực hiện khá đầy đủ các chế độ lương, thưởng cho công nhân trước tết. Ngay khi trở lại làm việc sau tết, nhiều DN còn thưởng tiền lì xì đầu năm cho công nhân. Tuy nhiên, có 4 DN do gặp khó khăn bị giải thể hoặc phá sản đã không thực hiện chế độ thưởng tết cho công nhân với tổng số hơn 50 lao động. Đối với số lao động này, các đơn vị huyện, thị phối hợp cùng công đoàn các cấp đã kịp thời tổ chức tặng quà động viên và ứng tiền từ ngân sách để chi trả cho một số công nhân gặp khó khăn.

Mặc dù chưa có báo cáo cụ thể về tình hình thiếu hụt lao động của các DN, nhưng theo Sở LĐ-TB&XH, nhu cầu tuyển lao động của DN trong tỉnh sau tết vào khoảng trên dưới 15.000 người.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên