Tri ân thầy cô

Cập nhật: 20-11-2010 | 00:00:00

20-11 hàng năm là dịp để xã hội tôn vinh và dành nhiều tình cảm cho các thầy cô giáo, những người đã có công truyền thụ kiến thức cho biết bao thế hệ, đưa đất nước ngày càng phát triển, tiến bộ văn minh như ngày hôm nay. Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, giá trị người thầy một lần nữa được nhắc đến.

 

Tôn sư trọng đạo là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta vẫn còn được lưu giữ cho đến ngày nay. Trong những ngày này, khắp các địa phương đã và đang có những hoạt động thiết thực để tôn vinh các thầy cô.

 

 Nhiều giáo viên vùng xa tận tâm, tận tụy vì học sinh thân yêu

Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến với những người thầy đáng kính, trong những ngày qua, học sinh (HS) ở các trường học trong tỉnh tranh thủ tặng hoa cho thầy cô trước mỗi tiết học. Những bó hoa tươi thắm hay đơn giản là chiếc bông hồng cài lên ngực áo thầy cô, thay cho lòng tri ân của HS đối với người thầy, những người đã đưa các em đến bến bờ tri thức. Nhắc đến công lao trời bể ấy của thầy cô, Thu Nguyệt, HS trường THPT Tây Nam (Bến Cát) bày tỏ sự nhớ ơn sâu sắc: “Thầy cô ở trường ai cũng tận tụy với học trò, các thầy cô dạy chúng em bằng tất cả tâm huyết và lòng say mê nghề nghiệp. Thầy cô theo sát việc học tập và dõi theo bước tiến của từng HS trong lớp. Có bạn học yếu là thầy cô lo lắng, động viên các bạn học và tích cực dạy phụ đạo không thu học phí để các bạn theo kịp với chương trình. Nhiều bạn đầu năm học yếu, nhưng được sự dìu dắt của các thầy cô, kết quả học tập tiến bộ thấy rõ”.

 

Tháng 11 hàng năm không chỉ là dịp để HS thể hiện tình cảm với thầy cô, mà các em tỏ lòng biết ơn thầy qua các phong trào thi đua học tập, rèn luyện như: làm báo tường, văn nghệ, cắm hoa, hoa điểm 10... Sáng ngày 17-11 vừa qua, HS ở các khối lớp của trường THCS Phú Hòa (TX.TDM) tập trung về hội trường thi kể chuyện về thầy cô giáo. Những kỷ niệm thân thương về thầy cô, cũng như tình cảm của thầy trò đã được các em bộc bạch trong dịp này. Cô Nguyễn Hồng Cẩm Loan, tổng phụ trách Đội cho biết, từ ngày 18-10 đến 18-11, trường phát động trong  HS  các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Nhìn chung, HS hưởng ứng tích cực, các em muốn lập thật nhiều thành tích cho lớp để dâng lên thầy cô vào dịp 20-11.

 

Để ghi nhận công lao của các nhà giáo đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo, dịp 20-11 năm nay, ở các huyện, thị đều có tổ chức lễ tri ân các nhà giáo. Ông Lê Khắc Tri, Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cát cho biết: “Huyện luôn trân trọng và ghi nhớ công ơn của những thầy giáo, cô giáo đã cống hiến đời mình cho sự nghiệp trồng người, cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thế hệ trẻ. Nhân kỷ niệm ngày 20-11 năm nay, lãnh đạo huyện trực tiếp đến các trường, các địa phương thăm hỏi, chúc mừng thầy cô giáo; đồng thời huyện có tổ chức lễ tri ân thầy cô giáo, kết hợp khen thưởng những cá nhân có thành tích trong năm học qua”.

 

Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Trần Hiếu nhắc nhở: Bên cạnh việc tôn vinh và tri ân các nhà giáo, dịp này chúng ta cùng nhắc nhau vai trò và trách nhiệm của người làm thầy, đã làm thầy phải thường xuyên nâng cao hơn nữa trình độ học vấn  và chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời còn phải có ý thức tự hoàn thiện mình về phẩm chất đạo đức. Đạo đức của nhà giáo thể hiện trước tiên ở lòng nhân ái, đó là thái độ tận tâm, tận tụy, tận lực dạy học của người thầy. Thời gian qua, Bình Dương có nhiều tấm gương sáng của các nhà giáo dành tất cả sự ưu ái cho học trò, đặc biệt là các thầy cô ở vùng sâu, vùng xa, họ rất xứng đáng được xã hội tôn vinh.

 

Giáo dục, đào tạo luôn có sứ mệnh nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần quan trọng xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam. Nhiệm vụ to lớn ấy ngành giáo dục giữ vai trò tiên phong, trong đó đội ngũ giáo viên có vị trí quan trọng, đòi hỏi rất lớn ở lương tâm, trách nhiệm của người thầy hơn bao giờ hết.

 

A.Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X