Trị mụn bằng thảo mộc

Cập nhật: 03-06-2011 | 00:00:00

Mụn là nỗi lo lắng của đa số chị em phụ nữ mỗi khi hè về. Việc điều trị mụn , ngoài việc tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, thì các loại thảo mộc thiên nhiên cũng có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa và điều trị mụn.

Trị mụn bằng thảo mộc | Hanhphucgiadinh.vn

Tinh dầu hoa oải hương trong điều trị mụn trứng cá Trị mụn bằng thảo mộc

Tinh dầu oải hương có thể giúp điều trị mụn trứng cá

Lavender (hoa oải hương) là loại tinh dầu được sử dụng phổ biến, là loại thảo dược có ứng dụng rất cao trong ngành công nghiệp làm đẹp. Ngoài tác dụng giúp giảm căng thẳng, trầm cảm, tinh dầu oải hương còn rất hữu hiệu trong điều trị mụn trứng cá, làm mờ vết sẹo và bệnh vẩy nến. Tinh dầu hoa oải hương nguyên chất được dùng như một chất khử trùng cho da, ngừa nhiễm trùng. Khi sử dụng có thể bôi trực tiếp tại vùng da đang bị bệnh.

Tinh dầu trà trong điều trị mụn trứng cá

Tinh dầu trà là một vật liệu quan trọng trong việc chăm sóc làn da và có lợi cho sức khoẻ. Lá của cây trà được sử dụng bằng nhiều cách khác nhau. Ví dụ, có thể đem nghiền nát và sau đó hít vào, hoà trộn và dùng như một thức uống. Tinh dầu trà là loại kháng sinh tự nhiên, là một chất khử trùng tốt, có thể bôi trực tiếp lên vùng da viêm nhiễm, hiệu quả nhất là mỗi ngày bôi 3 lần.

Dược thảo giúp lọc máu

Làm sạch máu là bước đầu tiên trong điều trị mụn trứng cá. Thường thì gan nóng cũng là nguyên nhân gây mụn bởi nó không thể phá vỡ hormone dư thừa trong máu, khiến da nổi mụn. Do vậy, trong Đông Y có nhiều bài thuốc đặc trị mát gan và lọc máu.

Lưu ý: nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị dị ứng, khi sử dụng phương pháp điều trị mụn trứng cá bằng thảo mộc thiên nhiên nên xin ý kiến từ các bác sĩ da liễu.

Theo HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên