Triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi

Cập nhật: 27-05-2019 | 20:00:51

(BDO) Chiều 27-5, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì Hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, lãnh đạo Chi cục Thú y vùng VI.

Hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi

Cơ quan chức năng kiểm tra công tác phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi

Tại Hội nghị, ngành nông nghiệp và UBND huyện Phú Giáo đã báo cáo về tình hình bệnh dịch và xử lý trong thời gian vừa qua. Các địa phương cũng báo cáo phương án chống dịch, dập dịch và các kịch bản xử lý trong trường hợp bệnh dịch lây lan mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Mai Hùng Dũng khẳng định: Bình Dương không thiếu nguồn lực, không thiếu quyết tâm phòng chống bệnh dịch. Vấn đề là các ngành, các địa phương cần có kịch bản chống dịch, dập dịch giảm thiểu thiệt hại cho người chăn nuôi. Ông Mai Hùng Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND cấp xã phải bám sát, phát hiện và báo cáo kịp thời khi dịch xảy ra, giám sát xử lý khi có dịch bệnh; không để có tình trạng gian dối khi kê khai hỗ trợ; sử dụng lực lượng hỗ trợ tại chỗ trong kiểm soát giết mổ; UBND huyện cần nghiên cứu tổ xử lý dịch bệnh ở quy mô cấp trại, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư cho cấp xã, ghi âm ghi hình đầy đủ quy trình xử lý, kiểm tra các hố chôn lấp, tiêu độc sát trùng, chốt chặn; tuyên truyền cho người dân hiểu… Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu cho UBND tỉnh quy trình xử lý bệnh dịch; tham mưu đơn giá đền bù ngang bằng với giá thị trường, đảm bảo quyền lợi cho người chăn nuôi, không gian dối trong kê khai bệnh dịch trong vòng 1 tuần kể từ sau hội nghị; kinh phí hỗ trợ lực lượng chống dịch phải đảm bảo… Bệnh dịch tả heo châu Phi mới bắt đầu nên các ngành và địa phương cần chuẩn bị nguồn lực cho lâu dài. Đặc biệt, đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp phòng chống dịch để doanh nghiệp yên tâm sản xuất...

TIỂU MY

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên