Triển khai các giải pháp để hạn chế nạn trộm cắp trong khu dân cư Phú Thuận

Cập nhật: 21-03-2020 | 09:25:35

Bức xúc trước việc trong khu dân cư (KDC) Phú Thuận, thuộc tổ 57, khu phố 6, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một thường xuyên xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản, người dân đã phản ánh đến báo Bình Dương.

Chính quyền địa phương cần khẩn trương thực hiện việc lắp đặt camera an ninh để góp phần bảo đảm ANTT trong KDC Phú Thuận  

KDC Phú Thuận có khoảng 100 hộ dân sinh sống, trong đó số người tạm trú chiếm trên 90%. Theo cán bộ chức năng phường Phú Lợi thì KDC Phú Thuận có nhiều điểm tiếp giáp với nhiều trục đường chính đi qua địa bàn, lợi dụng sự phức tạp về địa giới hành chính và sự thiếu cảnh giác của người dân, một số đối tượng đến trộm cắp tài sản.

Bà N.L., một cư dân trong KDC Phú Thuận, cho biết: “Liên tiếp trong nhiều đêm liền, từ tháng 1 đến giữa tháng 3-2020, kẻ gian đột nhập vào nhà dân trong KDC để trộm. Do trộm cắp lộng hành khiến người dân hoang mang lo lắng”. Theo bà L., lợi dụng lúc gia đình bà ngủ say, khoảng 3 giờ sáng 18-2, kẻ gian đột nhập vào nhà bà từ cửa ban công để trộm cắp tài sản. Số tài sản bị mất trộm trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Tương tự, ông L.X.K. (30 tuổi), có nhà trên tuyến đường số 6, trong KDC Phú Thuận, cho biết nguyên nhân xảy ra việc mất an ninh trật tự (ANTT) là KDC có nhiều điểm tiếp giáp với đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đường Huỳnh Văn Lũy và KDC Hiệp Thành 3… nên đối tượng dễ dàng tẩu thoát sau khi trộm xong tài sản. Ngoài ra, vào lúc rạng sáng, nhiều đối tượng ẩn nấp trong các công trình đang xây dựng và những khu đất chưa được xây dựng để đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản. Cũng theo ông K., vào một ngày đầu tháng 1-2020, lợi dụng lúc gia đình ông ngủ say, kẻ trộm đã chui vào cửa luồng ở khu nhà vệ sinh đột nhập vào nhà ông lục soát khắp nhà, lấy đi 2 triệu đồng.

Trong khi đó, một người phát ngôn của chủ đầu tư KDC Phú Thuận, cho rằng: “Nhằm góp phần bảo đảm ANTT trong KDC Phú Thuận, địa phương nên thành lập Tổ liên gia phòng, chống trộm trong KDC để cùng nhau ngăn ngừa nạn trộm cắp. Vừa qua, chúng tôi cũng có đề xuất với chính quyền địa phương cần phủ sóng camera giám sát khắp KDC, truyền hình ảnh về Công an phường để thuận tiện trong việc theo dõi ANTT. Số tiền lắp đặt camera giám sát an ninh được công ty tài trợ 100% kinh phí. Tuy nhiên, đến nay chúng tôi chưa thấy địa phương phản hồi thông tin về kế hoạch này”.

Trong khi đó Trung tá Hoàng Ngọc Hội, Trưởng Công an phường Phú Lợi, cho biết: “Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trong KDC Phú Thuận xảy ra các vụ trộm cắp tài sản. Hiện nay trong KDC này có nhiều công trình xây dựng, tập trung nhiều công nhân, gây khó khăn trong công tác quản lý. Trong khi đó lợi dụng việc KDC Phú Thuận có nhiều điểm giáp ranh với các trục đường chính đi qua địa bàn nên đối tượng đến đây trộm cắp. Ngoài ra, người dân sinh sống trên địa bàn chưa làm tốt việc tự bảo quản tài sản, nhất là vào ban đêm. Trước tình hình trên, thời gian qua chúng tôi đã tăng cường tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Để kịp thời phát hiện đối tượng trộm cắp, chúng tôi thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang trong KDC. Và hiện nay địa phương đã lập chốt để bảo vệ ANTT tại khu vực này”.

THANH QUANG - QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên