Triển khai các văn bản về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Cập nhật: 24-09-2010 | 00:00:00

Sáng 23-9, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai các văn bản về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Theo đó, hội nghị đã triển khai công văn của UBND tỉnh về yêu cầu chấn chỉnh những tồn tại trong công tác tiếp dân và giải quyết đơn KNTC; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới công tác tiếp công dân; Chỉ thị của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện đề án đổi mới công tác tiếp dân đối với UBND và các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp; Thông tư của Thanh tra Chính phủ về quy định quy trình xử lý đơn thư KNTC; Quyết định của UBND tỉnh về việc Ban hành quy định trình tự, thủ tục tiếp công dân, tiếp nhận đơn và giải quyết tranh chấp đất đai, đơn khiếu nại quyết định hành chính về quản lý đất đai và đơn KNTC trên địa bàn.

Đánh giá về công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư KNTC trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam, cho rằng Bình Dương có tốc độ phát triển nhanh, đi đôi với sự phát triển thì KNTC của công dân cũng xảy ra nhiều và Bình Dương cũng đã làm tốt công tác giải quyết đơn thư KNTC của dân. Tuy nhiên, vẫn còn một số thiếu sót cần được chấn chỉnh. Do vậy, UBND các cấp và các sở, ngành cần tiếp tục quán triệt tinh thần và nội dung của các văn bản nêu trên. Trước mắt, phải tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại quá hạn, kéo dài và những vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh. Đối với các vụ việc đông người, phức tạp kéo dài, cần thiết phải thỉnh thị ý kiến của cấp ủy để được chỉ đạo giải quyết.

PHƯƠNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên