Triển khai chiến dịch uống bổ sung vắc-xin bại liệt cho trẻ em dưới 5 tuổi

Cập nhật: 16-11-2020 | 08:18:24

 Trong tháng 11 và 12-2020, Sở Giáo dục - Đào tạo có kế hoạch phối hợp với ngành y tế triển khai chiến dịch uống bổ sung vắc-xin bại liệt (bOPV) cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Chương trình nhằm bảo đảm trẻ em từ 1 - 5 tuổi tại các vùng có nguy cơ cao, như: TP.Thủ Dầu Một, huyện Bắc Tân Uyên và Dầu Tiếng được uống đủ hai liều vắc-xin bại liệt uống nhị liên trong hai vòng, đạt tỷ lệ trên 95%. Để bảo đảm thực hiện đúng kế hoạch, ngành chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, trường mẫu giáo chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương triển khai thực hiện chương trình này. Bên cạnh đó, các trường cũng tuyên truyền cho cha mẹ học sinh về mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết của việc cho trẻ em dưới 5 tuổi uống bổ sung vắc-xin bOPV, đặc biệt tuyên truyền rõ lợi ích của việc cho trẻ bổ sung vắc-xin bảo đảm đúng liều và đúng đối tượng.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên