Triển khai chính sách ưu đãi doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Cập nhật: 24-04-2019 | 16:10:46

(BDO) Nhằm đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ (KHCN), doanh nghiệp (DN) đổi mới sáng tạo và khuyến khích việc thành lập DNKHCN, sáng 24-4, Cục Phát triển thị trường và DNKHCN (Bộ KHCN) phối hợp với Sở KHCN và Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị triển khai chính sách ưu đãi DNKHCN (ảnh).

Để tạo điều kiện cho các DN, Chính phủ đã ban hành Nghị định 13/2019/NĐ-CP về DNKHCN. Theo đó sẽ miễn, giảm thuế thu nhập DN của DNKHCN thực hiện dự án đầu tư mới thuộc lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với mức miễn thuế 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo. DNKHCN còn được hỗ trợ hoạt động nghiên cứu, thương mại hoá kết quả KHCN theo quy định của pháp luật về thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và Quỹ phát triển KHCN của DN và các nguồn huy động hợp pháp khác để thương mại hoá kết quả KHCN…

Tại Hội nghị, Sở KHCN và Cục Thuế tỉnh cũng trả lời các vướng mắc của các DN và hướng dẫn quy trình, thủ tục đăng ký chứng nhận DNKHCN; hướng dẫn ưu đãi về thuế, Quỹ KHCN tại DN đối với DNKHCN.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên