Triển khai chương trình hỗ trợ tài chính cho lực lượng tuyến đầu mắc Covid-19

Cập nhật: 29-07-2021 | 16:16:30

(BDO) Thực hiện Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, thời gian qua Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã nhận được sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, trong đó có Công ty Bảo hiểm AIA đã thống nhất chương trình hỗ trợ tài chính cho lực lượng tuyến đầu mắc Covid-19 (F0). Chương trình được triển khai từ ngày 1-7 đến 31-12-2021.

Nhằm triển khai chương trình và hỗ trợ kịp thời cho lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh hiện nay, ngày 29-7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có văn bản triển khai, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị liên quan về nội dung này. 

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ từ chương trình này bao gồm: Y, bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý; kỹ thuật viên, dược sĩ; nhân viên khoa dược, nhân viên nhà thuốc; nhân viên hành chính, nhân viên phục vụ; lái xe cấp cứu, bảo vệ và tình nguyện viên. Những đối tượng này đang công tác tại các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở xét nghiệm, bệnh viện dã chiến có tham gia xét nghiệm chẩn đoán và điều trị dịch bệnh Covid-19; đồng thời phải có hợp đồng lao động trực tiếp với bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở xét nghiệm, bệnh viện dã chiến. Đối với trường hợp là tình nguyện viên, cần có văn bản xác nhận của bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở xét nghiệm, bệnh viện dã chiến nơi tình nguyện viên công tác.

Mức trợ cấp tài chính là 10 triệu đồng khi có kết quả chẩn đoán dương tính với SARS-CoV2. Đối với trường hợp tử vong, mức hỗ trợ AIA thanh toán khoản hỗ trợ 100 triệu đồng với mỗi nhân viên y tế bị tử vong trong thời gian của chương trình do nhiễm vi rút SARS-CoV2.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan nhanh chóng phối hợp triển khai chương trình hỗ trợ này trong đoàn viên, hội viên, nhân viên của cơ quan, tổ chức và lập danh sách các đối tượng được hỗ trợ kèm theo hồ sơ gửi về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trước 11 giờ thứ sáu hàng tuần để tổng hợp gửi Công ty Bảo hiểm AIA xem xét, quyết định hỗ trợ.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên