Triển khai chương trình xét chọn doanh nghiệp xuất khẩu uy tín

Cập nhật: 23-03-2020 | 07:57:58

 Bộ Công thương vừa có văn bản gửi các bộ, ngành, Sở Công thương các tỉnh, thành phố về việc xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019.

Văn bản nêu rõ, năm 2020, tiếp tục chương trình xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của các năm trước đây, với mục tiêu ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong việc nâng cao sức cạnh tranh, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu, Bộ Công thương đề nghị các bộ, ngành, Sở Công thương các tỉnh, thành phố thông báo về chương trình xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019 đến các doanh nghiệp trực thuộc và hướng dẫn doanh nghiệp kê khai đơn đăng kýxét chọn theo quy định. Tiêu chí xét chọn về kim ngạch xuất khẩu đối với từng nhóm hàng tính từ ngày 1-1-2019 đến 31-12-2019 được nêu cụthểtại Công văn số1776/BCT-XNK ngày 13-3-2020. Trong đó, các đơn vị phối hợp với cơ quan hải quan, thuế, môi trường để xác nhận tại thời điểm xét chọn doanh nghiệp không bị cưỡng chế ngừng làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa, không nợ đọng thuế, không vi phạm pháp luật về môi trường.

Chương trình Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công thương tổ chức thực hiện trong các năm qua là một hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với doanh nghiệp Việt Nam.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên