Triển khai cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Cập nhật: 25-01-2021 | 07:54:27

Triển khai công tác giáo dục an toàn giao thông (ATGT) cấp THCS và THPT năm học 2020-2021, Bộ Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.

Cuộc thi dành cho học sinh gồm hai vòng thi: Vòng 1 thi trắc nghiệm về kiến thức ATGT, Luật Giao thông đường bộ và câu hỏi tự luận; vòng hai giao lưu tìm hiểu kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn, dành cho học sinh có thành tích xuất sắc ở vòng một. Đối với giáo viên, vòng một thi trắc nghiệm về kiến thức ATGT, Luật Giao thông đường bộ, làm bài tự luận và chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và giáo dục ATGT cho học sinh hoặc xử lý tình huống sư phạm; vòng 2 dành cho giáo viên có thành tích xuất sắc ở vòng một. Giáo viên chọn nội dung của tài liệu ATGT cho nụ cười ngày mai cấp THCS và THPT xây dựng kế hoạch bài dạy và dạy thử nghiệm.

Về hình thức thi, học sinh và giáo viên tham gia thi trực tuyến bằng cách trả lời trực tiếp câu hỏi trắc nghiệm và đính kèm bài tự luận. Theo kế hoạch, vòng 1 diễn ra từ ngày 13-1 đến 6-2. Dự kiến tuần 4 tháng 3-2021 tổ chức thi vòng 2 cho học sinh có thành tích xuất sắc ở vòng một, giao lưu giáo viên có thành tích xuất sắc ở vòng một, tổng kết, trao giải cho các cá nhân đoạt giải, các sở giáo dục - đào tạo có kết quả dự thi xuất sắc nhất.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X