Triển khai Dự án Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp vừa và nhỏ

Cập nhật: 09-11-2011 | 00:00:00

Sáng nay (9-11), Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị triển khai Dự án Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015. Tham dự có lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ; đại diện Phòng Kinh tế các huyện, thị và lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng của các ngành công nghiệp ưu tiên, công nghiệp mũi nhọn của tỉnh, ngày 15/9/2011, UBND tỉnh đã phê duyệt Dự án Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015.

Dự án lựa chọn doanh nghiệp để xây dựng thành các mô hình điểm áp dụng hệ thống quản lý, các công cụ cải tiến năng suất chất lượng, công bố hợp chuẩn để nâng cao chất lượng sản phẩm, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ, đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghệ, tham dự Giải thưởng chất lượng quốc gia.

Mục tiêu của Dự án là xây dựng 50 doanh nghiệp trở thành mô hình doanh nghiệp áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng, một số công cụ cải tiến năng suất chất lượng phù hợp với doanh nghiệp. Trong đó, có 15 doanh nghiệp có dự án ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, 30 doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng chất lượng quốc gia và châu Á Thái Bình Dương, 50 doanh nghiệp đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp và 50 sản phẩm của các doanh nghiệp được chứng nhận và công bố hợp chuẩn.

Hội nghị cũng triển khai các nội dung của Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2011-2015; Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2011-2015; Quy định về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đồng thời nghe các đơn vị đã áp dụng thành công các công cụ hoặc hệ thống quản lý chất lượng để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa chia sẻ kinh nghiệm. 

 Theo Cổng TTĐT Bình Dương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên