Triển khai Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (TABMIS)

Cập nhật: 29-09-2010 | 00:00:00

(BDO) Ngày 27-9, tại Kho bạc Nhà nước Bình Dương đã tổ chức triển khai Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (TABMIS).

   Các đại biểu tham gia triển khai Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (TABMIS) tại KBNN Bình Dương

Dự án triển khai Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc là cấu phần lớn nhất của dự án cải cách quản lý tài chính công, được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Tài chính chủ trì triển khai trong khuôn khổ thực hiện “Chương trình tổng thể Cải cách hành chính giai đoạn 2001-2010”. Mục tiêu của hệ thống TABMIS là nhằm hiện đại hóa công tác quản lý ngân sách Nhà nước từ khâu lập kế hoạch, điều hành ngân sách, báo cáo thống kê ngân sách; nâng cao tính minh bạch và hiệu quả trong quản lý tài chính công. Khi đưa vào vận hành, hệ thống TABMIS có khả năng tích hợp, kết nối và xử lý tập trung dữ liệu trong toàn ngành tài chính từ trung ương đến địa phương.

 

Sau một thời gian chuẩn bị, chuyển đổi dữ liệu từ chương trình nghiệp vụ cũ sang hệ thống mới, bắt đầu từ ngày 27-9 đến 9-10-2010 hệ thống mới TABMIS sẽ được nhập liệu tại văn phòng Sở Tài chính và văn phòng Kho bạc Nhà nước tỉnh với sự hỗ trợ trực tiếp của đội triển khai dự án Trung ương. Sau đó từ ngày 11-10-2010, sẽ chuyển về tại từng đơn vị trên địa bàn huyện, thị để tiếp tục triển khai.

 

CÔNG LUẬN

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên