Triển khai kế hoạch khảo sát, đánh giá thực trạng hoạt động của lực lượng dân phòng

Cập nhật: 10-12-2019 | 16:05:21

(BDO) Chiều 10-12, Công an tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch của Bộ Công an về việc khảo sát, đánh giá thực trạng hoạt động của lực lượng dân phòng.     


Đại diện Công an tỉnh triển khai kế hoạch khảo sát, đánh giá chất lượng hoạt động của lực lượng dân phòng

Thông qua việc thực hiện kế hoạch này là nhằm giúp cơ quan chức năng nghiên cứu, đánh giá khách quan sự cần thiết của việc duy trì hoạt động của lực lượng dân phòng, đặc biệt là có nên duy trì mô hình tổ chức đội dân phòng tham gia PCCC và cứu nạn cứu hộ tại thôn, ấp, khu phố như hiện nay hay giao nhiệm vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ cho các lực lượng khác; đồng thời đánh giá đúng thực trạng việc xây dựng, quản lý, chỉ đạo hoạt động cũng như những hạn chế, bất cập, khó khăn, từ đó đề xuất các cấp thẩm quyền hoàn thiện pháp luật nhằm xây dựng lực lượng dân phòng hoạt động hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 900 đội viên dân phòng cấp xã, phường. Đây là một trong các lực lượng nòng cốt cơ sở, có nhiệm vụ tham gia hoạt động PCCC, giữ gìn an ninh trật tự tại nơi cư trú. Ngoài ra, lực lượng dân phòng còn phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên