Triển khai kế hoạch thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu

Cập nhật: 25-05-2020 | 07:37:49

 Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) vừa ban hành kế hoạch triển khai thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) trong năm 2020 và các năm tiếp theo.

Theo đó, Cục Xuất nhập khẩu sẽ triển khai 25 nhiệm vụ, chia thành 5 nhóm công tác trọng tâm. Bao gồm, công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Cục Xuất nhập khẩu tập trung xây dựng và trình Bộ trưởng ban hành Thông tư quy định về Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong tháng 6-2020. Cục cũng nghiên cứu và trao đổi với các nước liên quan để hướng dẫn triển khai cơ chế cộng gộp mở rộng theo EVFTA; công tác tận dụng Hiệp định EVFTA để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu; các hoạt động nghiên cứu về thị hiếu, dư địa, các cam kết của EU, khả năng sản xuất trong nước; công tác theo dõi, đánh giá việc tận dụng Hiệp định EVFTA. Các đơn vị được giao theo dõi tình hình xuất nhập khẩu các mặt hàng của Việt Nam vào thị trường EU, cập nhật các chính sách, biện pháp quản lý mới của EU có thể ảnh hưởng tới xuất khẩu của Việt Nam. Công tác truyền thông, tuyên truyền và phổ biến thông tin về Hiệp định EVFTA. Đây được xem là nhiệm vụ quan trọng, nhằm bảo đảm cộng đồng doanh nghiệp hiểu rõ về lợi ích mà EVFTA mang lại...

TRIỆU PHONG (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên