Triển khai mức lương tối thiểu vùng năm 2020

Cập nhật: 12-12-2019 | 16:01:15

(BDO) Sáng 12-12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị triển khai mức lương tối thiểu vùng năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thực hiện pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội. Tham dự hội nghị có gần 1.000 biểu đại diện cho các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được cung cấp thông tin và giải đáp các thắc mắc về nghị định của Thủ tướng Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng năm 2020 đối với người lao động làm việc theo hợp đồng; thông tư của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định và hướng dẫn thực hiện chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc; nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao hướng dẫn áp dụng một số điều về tội gian lận, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của Bộ luật Hình sự. Ngoài ra, đại diện các doanh nghiệp cũng đã có những trao đổi thẳng thắn về những khó khăn vướng mắc trong thực hiện pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội. 

Hội nghị nhằm tuyên truyền, nâng cao hiểu biết và ý thức tuân thủ pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, xây dựng mối quan hệ hài hòa, tiến bộ tại các doanh nghiệp.

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên