Triển khai quy định về an toàn hóa chất cho doanh nghiệp

Cập nhật: 10-05-2019 | 12:14:08

(BDO) Sáng 10-5, Sở Công Thương tổ chức hội nghị phổ biến các văn bản pháp luật về lĩnh vực hóa chất. Tham dự hội nghị có đại diện khoảng 70 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, sử dụng hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, Sở Công thương đã phổ biến Hướng dẫn thực hiện Nghị định số 113/2017/NĐ-CP, Thông tư 32/2-17/TT-BCT và hướng dẫn cách phân loại hóa chất nhằm giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nắm bắt kịp thời các quy định mới trong lĩnh vực quản lý hóa chất. Hội nghị còn là dịp để đại diện các doanh nghiệp hóa chất thảo luận, trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm trong việc quản lý an toàn hóa chất, góp phần vào việc quản lý hóa chất trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả, giảm thiểu các rủi ro, sự cố trong quá trình hoạt động.

Theo Sở Công Thương, Chính phủ ban hành Nghị định số 113/2017/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật hóa chất và Thông tư số 32/2017/TT-BCT là hết sức kịp thời, nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc thực thi các quy định trong quản lý an toàn hóa chất, như: Biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất, huấn luyện kỹ thuật an toàn hóa chất, khai báo hóa chất…

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên