Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Cập nhật: 08-04-2021 | 07:17:27

 UBND TP.Thuận An vừa triển khai kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021. Theo kế hoạch, từ ngày 15-4 đến 15-5, các thành viên trong Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm (ATTP) TP.Thuận An sẽ tăng cường công tác thông tin, truyền thông các vấn đề liên quan đến ATTP trên địa bàn thành phố, qua đó giúp các tổ chức, cá nhân nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định pháp luật về ATTP.

 

Lực lượng chức năng TP.Thuận An kiểm tra nhanh các mẫu thực phẩm trong chợ Lái Thiêu

Cùng với công tác truyền thông, các ngành chức năng còn đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm tại các địa bàn trọng điểm. Thông qua việc thực hiện kế hoạch này còn giúp nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP và giảm thiểu nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Để thực hiện kế hoạch trên đạt hiệu quả, bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An đề nghị thành viên Ban Chỉ đạo ATTP từ thành phố đến xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ATTP và lồng ghép vào các cuộc họp dân, đoàn thể. Bên cạnh đó, các ngành chức năng tiếp tục phát huy hình thức tuyên truyền trực quan bằng pano, băng rôn.

Trong công tác kiểm tra, các đơn chức năng và UBND các xã, phường cần xây dựng kế hoạch kiểm tra, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, tránh sự chồng chéo khi kiểm tra. Bên cạnh việc nhắc nhở các trường hợp vi phạm về ATTP, các ngành chức năng cần phối hợp chặt chẽ và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm nghiêm trọng rồi thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng.

NGUYỄN NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên