Triển lãm mô hình “Chuồng cọp - địa ngục trần gian”: Đã thu hút hơn 700 người đến xem

Cập nhật: 01-04-2016 | 08:23:28

Từ ngày 25-3 đến 30-3, triển lãm mô hình “Chuồng cọp - Địa ngục trần gian” tại Nhà truyền thống TX.Dĩ An do Phòng Văn hóa - Thông tin phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã tổ chức đã thu hút hơn 700 người là cán bộ, học sinh, lực lượng dân quân, người dân trong, ngoài thị xã đến thưởng lãm.

Tại đây, Ban tổ chức đã tái hiện 3 mô hình “chuồng cọp” là kiểu trại giam đặc biệt do người Pháp xây dựng ở Côn Đảo nhằm giam giữ và tra tấn người Việt Nam yêu nước những năm 1940. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trưng bày hơn 60 hình ảnh các hình thức tra tấn dã man tại nhà tù Côn Đảo. Trong suốt thời gian tồn tại, nhà tù Côn Đảo là bằng chứng tội ác của kẻ thù, đồng thời là nơi ghi dấu sự đấu tranh bất khuất, kiên cường, ý chí sắt đá của chiến sĩ ta trong cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết tháng 8-2016.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X