Triệt phá băng nhóm gây ra hàng chục vụ trộm vùng giáp ranh

Cập nhật: 30-06-2014 | 00:00:00

(BDO) Chiều 30-6, Cơ quan CSĐT Công an TX. Dĩ An cho biết, vừa triệt phá băng nhóm chuyên trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo đó, công an đã bắt giữ các đối tượng gồm: Ngô Tuấn Anh (SN 1997, quê Thanh Hóa, kẻ cầm đầu), Phạm Văn Đức (SN 1997, quê Nghệ An), Bùi Văn Thành (SN 1997), Trần Đình Nguyên (SN 1994), Lê Nguyễn (SN 1989) cùng ngụ TX. Dĩ An, Nguyễn Văn Phòng (SN 1986, quê Hà Tĩnh) và Nguyễn Anh Tài (SN 1991, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Trước đó, qua công tác đeo bám địa bàn, các trinh sát phát hiện một nhóm đối tượng không nghề nghệp, có nhiều biểu hiện bất minh về đi lại, quan hệ và thường tụ tập tại các quán cà phê, tiệm internet, sử dụng trái phép chất ma túy. Nhận định băng nhóm này có khả năng gây ra hàng loạt vụ trộm, cướp trên địa bàn, Công an TX. Dĩ An nhanh chóng xác lập chuyên án đấu tranh.

Quá trình điều tra các đối tượng, ban chuyên án phát hiện chúng đã gây ra hàng loạt vụ trộm trước đó. Thủ đoạn của chúng thường đi bộ đến các con hẻm vắng, khi phát hiện nhà không có chủ hoặc lơ là trong việc quản lý tài sản thì phân công đồng bọn cảnh giới và ra tay trộm.

Sau nhiều ngày tích cực theo dõi, ngày 15-5, khi vừa phát hiện Tài đang sử dụng xe máy hiệu Vespa (BS 61D1-41425) của chị Hồ Thị Hồng Liên (SN 1976, ngụ phường Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An) thì tổ trinh sát ập vào bắt giữ cùng tang vật. Tiến hành mở rộng điều tra đến sáng 29-6, các trinh sát đã bắt giữ các đối tượng còn lại. Các đối tượng bước đầu khai nhận, đã thực hiện trót lọt 12 vụ trộm tại địa bàn giáp ranh TX. Dĩ An, TX. Thuận An và quận Thủ Đức, TP.HCM.

Duy Khang

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên