Triệt phá đường dây vận chuyển, tàng trữ thuốc lá lậu

Cập nhật: 09-02-2015 | 11:28:27

Với quyết tâm trấn áp tội phạm buôn bán hàng lậu của lực lượng Cảnh sát kinh tế tỉnh và TP.Thủ Dầu Một, nhiều đường dây vận chuyển, buôn bán thuốc lá điếu ngoại nhập lậu đã bị bóc gỡ.

Sau nhiều ngày đeo bám địa bàn, nắm bắt quy trình hoạt động của đối tượng vận chuyển, buôn bán thuốc lá ngoại nhập lậu. Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh (PC46) phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Thủ Dầu Một vừa triệt phá điểm buôn bán thuốc lá ngoại nhập lậu tại căn hộ số 455, đường Phú Lợi, KP.8, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một. Đây là địa điểm chuyên mua bán các loại thuốc lá ngoại nhập lậu trong một thời gian dài.

Lực lượng chức năng bắt giữ hàng trăm bao thuốc lá lậu tại Công ty Bá Gia Bảo tọa lạc tại phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một

Che đậy cho hành vi phạm pháp, Phạm Bá Tô (SN 1957, chủ căn hộ số 455) đã lấy “vỏ bọc” phía ngoài là Công ty TNHH MTV Quảng cáo Thương mại, Dịch vụ Bá Gia Bảo. Công ty được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và do ông Tô làm Chủ tịch kiêm giám đốc, với ngành nghề kinh doanh bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông; hoạt động thiết kế chuyên dụng…

Với “vỏ bọc” trên, Phạm Bá Tô tưởng chừng đã qua mặt được các cơ quan chức năng, đã mạnh dạn dùng làm nơi tàng trữ, trung chuyển nhiều mặt hàng thuốc lá điếu ngoại nhập lậu trong nhiều tháng qua. Tuy nhiên, qua quá trình theo dõi, thu thập tài liệu, chứng cứ của cơ quan điều tra nên sáng 5-2, khi Tô sử dụng ô tô BS 61P-2320 để vận chuyển số thuốc lá điếu ngoại nhập lậu và tấp vào căn hộ số 455, thì lực lượng phối hợp giữa PC46 và Công an TP.Thủ Dầu Một đã ập đến bắt giữ.

Ngoài số thuốc lá trên ô tô bị bắt giữ, lực lượng chức năng còn phát hiện một lượng lớn thuốc lá được Tô tàng trữ tại Công ty Bá Gia Bảo nói trên. Qua kiểm tra, thống kê, cảnh sát đã lập biên bản tạm giữ 950 bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu mang các nhãn hiệu như Hero, Jet và 555...

Khai nhận với công an, bước đầu Phạm Bá Tô cho biết, toàn bộ số thuốc lá đó là do một số khách hàng đến công ty ông mua card điện thoại rồi bán thuốc lá cho ông. Sau khi mua thuốc lá, ông Tô đem bán lại cho các tiệm tạp hóa để kiếm lời. Hiện vụ việc được PC46 bàn giao cho Công an TP.Thủ Dầu Một tiếp tục điều tra làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc về đường dây buôn bán thuốc lá điếu ngoại nhập lậu này.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên