Triệt phá nhóm chuyên trộm xe ở các khu nhà trọ

Cập nhật: 21-10-2017 | 10:44:05

Đêm xuống, những đối tượng này thường rảo quanh các khu nhà trọ tìm xe máy để trộm. Trong một thời gian ngắn chúng đã thực hiện hàng chục vụ trộm.

Trước tình trạng trộm đột nhập vào các khu nhà trọ trộm xe máy, Công an (CA) TX.Dĩ An quyết định xác lập chuyên án mang bí số VX1017T do thượng tá Đặng Văn Ba, Phó trưởng CA TX.Dĩ An làm trưởng ban, với quyết tâm nhanh chóng bắt được đối tượng gây án, không để gây mất an ninh trật tự.


Chỉ bằng bộ đoản này mà Bảo và Mến đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm “nóng” xe máy

Để nhanh chóng truy bắt đối tượng gây án, Ban chuyên án phân công Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) phối hợp cùng CA phường Dĩ An tăng cường công tác nắm tình hình và rà soát các đối tượng cộm cán trên địa bàn. Qua rà soát, nổi lên đối tượng Phan Văn Mến (SN 2001) và Thái Gia Bảo (SN 1999, cùng ngụ TP.Hồ Chí Minh) có biểu hiện bất minh. Mến và Bảo sống lang thang trên địa bàn và nghiện game online. Mặc dù Bảo và Mến không có việc làm ổn định nhưng lại rủng rỉnh tiền. Trong khi đó, chúng lại thường xuyên tụ tập với một số đối tượng có “số má” tại địa phương. Từ đó, Ban chuyên án xác định Bảo và Mến có thể liên quan đến vụ án nên tập trung phân công lực lượng giám sát. Đồng thời, CA phường Dĩ An tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm nghi vấn đối tượng có thể tiếp tục gây án.

Rạng sáng 17-10, tổ tuần tra CA phường Dĩ An phối hợp với Đội CSHS tuần tra trên đường Lý Thường Kiệt (KP.Thống Nhất 1) thì phát hiện Mến và Bảo có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, Bảo và Mến không hợp tác mà tăng ga bỏ chạy. Ngay lập tức tổ tuần tra liền tổ chức truy đuổi và bắt gọn. Kiểm tra nhanh, tổ tuần tra phát hiện Mến cất giấu 1 bộ dụng cụ dùng để bẻ khóa xe máy nên mời cả 2 đối tượng về trụ sở làm việc.

Qua đấu tranh, Bảo và Mến khai đã thực hiện trót lọt 8 vụ đột nhập vào nhà dân và phòng trọ lấy trộm 10 xe máy. Thủ đoạn của chúng là lợi dụng lúc người ở trọ đã say giấc nhưng lại để xe máy ở hành lang nhà trọ nên lẻn vào rồi dùng đoản bẻ khóa trộm xe máy.

Trung úy Trịnh Quốc Hùng, cán bộ Đội CSHS, thành viên Ban chuyên án, cho biết: “Từ những vụ trộm trên, người dân, nhất là người ở trọ cần nâng cao ý thức bảo vệ xe máy để tránh bị kẻ gian lấy trộm. Trước khi đi ngủ, người ở trọ không nên để xe máy ở hành lang nhà trọ mà nên dẫn xe vào phòng. Các chủ nhà trọ nên lắp đặt cửa cổng nhà trọ và khóa cửa cẩn thận vào ban đêm. Nếu có điều kiện, chủ nhà trọ có thể trang bị camera để thuận lợi cho việc quản lý và bảo vệ tài sản của người ở trọ. Bên cạnh đó, hình ảnh từ camera cũng sẽ giúp ích cho công tác điều tra của lực lượng chức năng khi xảy ra tình huống bất ngờ. Ngoài ra, nếu không may người dân bị mất trộm xe máy thì nhanh chóng báo cho CA địa phương để kịp thời truy bắt đối tượng”.

 

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên