Triệt xóa nhiều điểm mua bán ma túy số lượng lớn

Cập nhật: 19-08-2019 | 09:08:38

Trong một thời gian ngắn, Công an (CA) TX.Bến Cát đã triệt xóa 2 tụ điểm mua bán ma túy cho con nghiện, thu giữ một lượng lớn ma túy đá, góp phần giữ vững an ninh trật tự tại địa phương. Với thành tích trên, Giám đốc CA tỉnh đã khen thưởng đột xuất cho CA TX.Bến Cát.


Đại diện Ban Giám đốc CA tỉnh thưởng “nóng” 20 triệu đồng cho CA TX.Bến Cát vì có thành tích đấu tranh triệt xóa 2 chuyên án ma túy và số ma túy CA TX.Bến Cát thu giữ trong Chuyên án 719D
(ảnh dưới)

Ra tù lại tiếp tục bán ma túy

Qua công tác nắm tình hình, địa bàn, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Đội CSMT) CA TX.Bến Cát phát hiện Trần Hoàng Mai (SN 1972, quê Nghệ An) tạm trú khu phố 6, phường Thới Hòa có biểu hiện hoạt động mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn nên tiến hành theo dõi. Qua công tác xác minh được biết Mai từng có hai tiền án, trong đó có một tiền án về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Sau khi ra tù, Mai không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại giàu có bất thường, hành tung bí mật, đi lại không theo giờ giấc. Mai cùng em ruột mở quán karaoke tại phường Thới Hòa để tạo “vỏ bọc” cho hoạt động mua bán ma túy.

Trong quá trình điều tra, các trinh sát phát hiện Huỳnh Hoàng Triển (SN 1991, quê tỉnh Đồng Tháp) thuê phòng trọ ở phường Thới Hòa và sinh sống cùng với bạn gái Nguyễn Thị Kiều Mi (SN 1995, quê tỉnh Tiền Giang). Tại đây, Triển và Mi vừa hoạt động cho vay tiền góp và bán ma túy cho con nghiện.

Trên cơ sở thông tin đã thu thập được, Đội CSMT báo cáo lãnh đạo CA TX.Bến Cát xác lập Chuyên án mang bí số 719M để tập trung lực lượng đấu tranh làm rõ hành vi, vai trò của các đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy trên. Quá trình điều tra, các trinh sát còn phát hiện Nguyễn Văn Tý (SN 1997, quê tỉnh Cà Mau) là “cánh tay” đắc lực giúp Triển đem ma túy đi tiêu thụ để được hưởng tiền công. Ngoài ra, Triển cùng Mi và Tý còn thuê thêm một căn nhà ở khu phố 4, phường Mỹ Phước để ở và hoạt động mua bán ma túy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án nắm được thông tin Mai đã đặt mua một súng quân dụng và 1kg ma túy đá từ tỉnh Nghệ An để mang vào Bình Dương tiêu thụ với giá 320 triệu đồng. Nếu bán trót lọt hết số ma túy trên thì Mai sẽ mở rộng quy mô hoạt động. Ngày 21-7, lực lượng trinh sát phát hiện đối tượng Nguyễn Thế Anh (SN 1982, quê Nghệ An) đem 1kg ma túy đá và 1 khẩu súng quân dụng từ Nghệ An vào bán cho Mai. Sau khi Thế Anh đem ma túy vào, Mai điện thoại gọi Triển đến nhà để kiểm tra và bán với giá 32 triệu đồng/100 gram. Để kiểm tra chất lượng ma túy, Triển điện thoại yêu cầu Mi mang ma túy của mình đến nhà Mai để so sánh. Sau khi dùng thử, Triển đồng ý mua 300 gram ma túy đá với giá 96 triệu đồng và hẹn sẽ cử người đến nhận ma túy đem về.

Nhận thấy thời cơ phá án đã đến, Ban chuyên án khẩn trương vạch kế hoạch “đánh án” để bắt gọn tất cả các đối tượng. Ngày 24-7, Đội CSMT phối hợp với CA phường Thới Hòa đột kích căn nhà của Mai trên đường H4 ở khu phố 6 thì phát hiện, thu giữ 27 túi nylon chứa tổng cộng 695,88 gram ma túy, 1 khẩu súng cùng 3 viên đạn. Cùng lúc này, một tổ công tác khác tiến hành bắt khẩn cấp Triển, đồng thời khám sát phòng trọ của Triển ở khu phố 6, phường Thới Hòa thì phát hiện, thu giữ 1 gói nylon chứa 1,75 gram ma túy. Riêng Tý cũng bị lực lượng CA bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 3 gói nylon chứa tổng cộng 1,71 gram ma túy.

Từ lời khai của Tý, lực lượng chức năng thu giữ thêm 324,453 gram ma túy cùng 1 cân tiểu ly điện tử dùng để cân ma túy. Đây là số ma túy mà Triển yêu cầu Tý phi tang khi “có biến”. Cùng ngày, Ban chuyên án bắt khẩn cấp Mi, khám xét khẩn cấp căn nhà của Triển ở khu phố 4, phường Mỹ Phước và phát hiện thu giữ 1 gói nylon chứa 0,421 gram ma túy.

Kết thúc Chuyên án 719M, cơ quan CA đã bắt giữ toàn bộ các đối tượng trong đường dây hoạt động mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, thu giữ tổng cộng 1.022,504 gram ma túy đá.

Kiếm lợi bất chính từ việc bán ma túy

Tương tự Mai, Nguyễn Văn Diên (SN 1977, ngụ phường Thới Hòa) không có nghề nghiệp nhưng lại có tiền mua nhiều tài sản có giá trị. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSMT phát hiện Diên hiện có biểu hiện hoạt động bán ma túy cho người nghiện với thủ đoạn tinh vi. Khi có nhu cầu, người nghiện phải gọi điện thoại cho Diên trước và hẹn giao dịch tại cổng sau nhà Diên. Khi đến cổng, “khách hàng” sẽ gọi tên Diên hoặc chạm tay vào cổng để kích hoạt hệ thống báo động cho Diên biết. Khi nhìn thấy người mua “hàng”, Diên hoặc đàn em của anh ta là Phan Thị Đặng (SN 1982, ngụ TP.Thủ Dầu Một) hiện sống cùng nhà với Diên sẽ ra gặp, nhận tiền và đưa ma túy qua khe cổng cho người mua. Để đối phó với lực lượng chức năng, Diên gắn hệ thống cảnh báo khu vực quanh nhà và chuẩn bị sẵn hung khí để chống trả lực lượng CA nếu bị vây bắt.

Từ các thông tin đã thu thập được, Đội CSMT báo cáo lãnh đạo CA TX.Bến Cát xác lập Chuyên án mang bí số 719D để đấu tranh, triệt xóa tụ điểm bán ma túy này. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện vào ngày 2-8, Diên mua được 200 gram ma túy đá với giá 88 triệu đồng để chia nhỏ bán cho con nghiện. Biết được thông tin Diên vừa “nhập hàng”, các đối tượng nghiện đến khu vực cổng sau nhà Diên rất đông để mua ma túy sử dụng. Xác định thời cơ phá án đã đến, Ban chuyên án triển khai kế hoạch phá án, đồng thời giám sát chặt chẽ nhà Diên. Trong ngày 8-8, lực lượng CA bắt quả tang lần lượt 4 đối tượng đang vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ tổng cộng 1,725 gram ma túy. Qua làm việc, các đối tượng đều khai nhận lần lượt mua ma túy đá của Diên để về sử dụng.

Từ lời khai của các đối tượng và tài liệu chứng cứ đã thu thập được về hoạt động mua bán trái phép chất ma túy của Diên, lực lượng CA tiến hành đột kích căn nhà không số thuộc tổ 1, khu phố 4, phường Thới Hòa bắt khẩn cấp Diên và Đặng. Khám xét căn nhà trên, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 104,936 gram ma túy đá, 0,632 gram ma túy hồng phiến, 5 dao kiếm các loại cùng nhiều tang vật khác.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên