Triều cường gây ngập giữa mùa khô

Cập nhật: 22-03-2011 | 00:00:00

* Nước mặn xâm nhập sâu vào sông Sài Gòn

 

Dù TP.HCM đang  vào cao điểm của mùa khô, nhưng hôm qua (21-3), đợt triều cường cuối tháng 3 tiếp tục dâng cao đã làm một số khu vực trũng thấp ở Bình Thạnh, Thủ Đức… bị ngập nước. Trong đó, khu vực phường 22, 26, 28 (Bình Thạnh); Hiệp Bình Chánh, Tam Phú, Linh Đông (Thủ Đức)… ngập 30 - 40cm. Cụ thể, tại các tuyến hẻm 206 và 185 đường Bình Quới (phường 26), hẻm 115 đường Ngô Tất Tố, đường Phú Mỹ (phường 22, quận Bình Thạnh)… từ sáng sớm và chiều tối, nước triều dâng cao tràn qua bờ kênh gây ngập các tuyến đường nội bộ và nhà dân.

 

Ngoài ra, tại các tuyến đường Ngô Tất Tố (phường 22, quận Bình Thạnh); đường 25 (phường Hiệp Bình Chánh), Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức); xa lộ Hà Nội (quận 2)… nước từ hệ thống các tuyến kênh, rạch dâng lên và theo các miệng cống thoát nước tràn lên gây ngập đường khiến nhiều phương tiện phải lội nước trên đường để lưu thông qua lại.

 

* Ngày 21-3, ông Võ Quang Triết, Giám đốc Nhà máy nước Tân Hiệp, cho biết, thời gian gần đây tình trạng xâm nhập mặn trong khu vực lấy nước của nhà máy trên sông Sài Gòn vẫn diễn biến phức tạp. Có ngày đơn vị phải ngưng lấy nước trên sông Sài Gòn trong vài giờ khi độ mặn vượt quá 250mmg/l và thay thế bằng nguồn nước dự trữ. Nhà máy nước Tân Hiệp đã nhờ hồ Dầu Tiếng xả nước xuống sông Sài Gòn, giúp đẩy mặn ra khỏi khu vực lấy nước. Hiện hồ Dầu Tiếng đã liên tục tăng tốc độ xả nước từ 60m³/s lên 70m³/s, thậm chí 90m³/s để giúp Nhà máy nước Tân Hiệp.

 

Dù vậy, Tổng Công ty Cấp nước (Sawaco) đã có giải pháp điều phối nước chung để đảm bảo không thiếu hụt nước cho nhu cầu của người dân.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên