Triều cường tràn bờ bao gây ngập lụt nhiều nơi

Cập nhật: 10-11-2010 | 00:00:00

 

Sáng 9-11, người dân xã Vĩnh Phú vẫn phải tát nước do triều

cường ngập nhà từ đêm trước

Đê bao An Sơn - Lái Thiêu nhiều đoạn nước tràn mặt đê

Đêm 8-11, đỉnh triều cường “kỷ lục” tại trạm Phú An đo được là 1,53m, khiến nhiều đoạn bờ bao bị sạt lở, tràn bờ gây ngập úng một số khu vực ven sông Sài Gòn. Tại TX.TDM, hàng trăm hộ dân các phường Chánh Nghĩa, Phú Thọ phải cơi nới, sơ tán đồ đạc vì triều cường  tràn bờ bao gây ngập nhà. Tại các xã ven sông thuộc địa bàn huyện Thuận An, một số đoạn bờ bao bị nước tràn qua gây ngập từ 10 - 20cm, có nơi ngập sâu gần 50cm. Theo ông Nguyễn Văn Chức, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Bình Dương, cuối tháng 11 này trên sông Sài Gòn còn xuất hiện đợt triều cường lớn, dự báo đỉnh triều có khả năng còn cao hơn đỉnh triều trong những ngày qua.

l Công trình đê bao An Sơn - Lái Thiêu có vốn đầu tư cả trăm tỷ đồng nhằm phòng chống triều cường cho các xã ven sông Sài Gòn của huyện Thuận An, nhưng không chịu nổi đỉnh triều cường “kỷ lục” trong 2 ngày qua. Một số đoạn trên tuyến đê bao này bị tràn bờ, gây ngập hơn 80 ha hoa màu, ảnh hưởng đến 5/6 xã, thị trấn dọc sông Sài Gòn. Theo báo cáo của Phòng Kinh tế huyện Thuận An, tại khu phố Thạnh Lộc, đoạn đê bao đầu rạch Sáu Em thấp hơn đỉnh triều, gây ngập khoảng 40 ha, với độ sâu ngập từ 10 - 30cm. Tại  khu vực đoạn rạch cầu Lớn, cầu Móng do đê bao thấp nước tràn vào gây ngập sâu gần 50cm. Địa phương đã yêu cầu đơn vị thi công công trình đê bao An Sơn - Lái Thiêu khắc phục các đoạn đê thấp, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa được thực hiện.

M.DUY - C.TƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên