Triệu phú Mỹ trở thành ông chủ mới của AS Roma

Cập nhật: 30-03-2011 | 00:00:00

Thông báo chính thức của gia đình Sinsi, chủ sở hữu AS Roma khẳng định họ đã hoàn tất việc chuyển giao CLB cho chủ mới người Mỹ Thomas DiBenedetto…

 

Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt mới trong lịch sử đội bóng thủ đô Roma. Vốn dĩ đã chìm trong nợ nần từ gần 10 năm nay và có những thời điểm bị đem gán cho ngân hàng để lấy tiền trả lương cho các cầu thủ, việc gia đình nhà Sensi phải chia tay Giallorossi là điều đã được dự báo từ lâu. Mặc dù giá trị thương vụ không được tiết lộ nhưng theo tin tức từ Italia Thomas DiBenedetto phải chi khoảng 77 triệu euro.

 

 Di Benedetto – ông chủ mới của AS Roma

Thông báo chính thức của đội bóng này khẳng định DiBenedetto sẽ sở hữu 60% cổ phần của AS Roma, 40% còn lại thuộc về ngân hàng UniCredit S.p.a. “Italpetroli S.p.a., UniCredit S.p.a. và DiBenedetto AS Roma LLC thông báo đã đạt được thỏa thuận cơ bản về việc mua lại quyền kiểm soát AS Roma S.p.a.

 

Căn cứ trên thỏa thuận này, việc mua lại sẽ cho ra đời một công ty mới với 60% cổ phần thuộc DiBenedetto AS Roma LLC và 40% cổ phần của ngân hàng UniCredit S.p.a. UniCredit S.p.a có thể xem xét việc bán cổ phần của mình cho các nhà đầu tư Italia khác.

 

Trong vòng vài ngày tới chúng tôi sẽ hoàn tất nội dung cuối cùng của bản cam kết trên cơ sở những điều khoản đã đạt được hôm nay. Trong đó sẽ bao gồm cả cam kết về việc tăng cường lực lượng cũng như sự phát triển trong tương lai của AS Roma. Việc ký kết thỏa thuận này có thể được hòan tất trong vòng 20 ngày nữa”, đội bóng Italia khẳng định.

 

Trước đó, ngay từ đầu tuần, triệu phú Mỹ Thomas DiBenedetto đã xuất hiện trước công chúng với những lời kết cam về việc tăng cường lực lượng cho đội bóng bằng 5-6 bản hợp đồng mới. Mục tiêu của nhà đầu tư mới này là đưa đội bóng vào hàng ngũ những CLB xuất sắc nhất thế giới.

 

“Mục đích của chúng tôi là biến Roma trở thành một trong những đội bóng hàng đầu thế giới. Mối quan tâm chính lúc này là phải có được một đội hình mạnh. Và chiến thắng của đội bóng chính là cách duy nhất để chúng tôi thu lợi từ khoản đầu tư này”, DiBenedetto phát biểu trên Gazzetta dello Sport.

 

Đồng thời ông chủ mới của AS Roma cũng có ý định xây một SVĐ mới theo kiểu các SVĐ ở Anh để giúp bầu không khí mỗi trận đấu thêm náo nhiệt. “Chúng ta cần phải có một SVĐ mới theo kiểu các sân bóng tại Anh để có thể tạo cảm hứng cho các cầu thủ. Roma chưa có được điều đó. Olimpico không còn phù hợp với sự nhiệt huyết của các tifosi bởi các khán đài quá xa mặt sân khiến bầu không khí bị giảm đi rất nhiều”.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên