Triều Tiên dọa ra đòn nếu Mỹ - Hàn tập trận

Cập nhật: 26-02-2010 | 00:00:00

Bình Nhưỡng hôm qua tuyên bố sẽ tấn công quân sự nếu Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung.

 

Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên KCNA cho biết nước này có thể "hủy diệt không thương tiếc hành động gây hấn bằng việc huy động tất cả các nguồn lực phòng thủ và tấn công, trong đó có cả vũ khí hạt nhân" nếu hai nước đồng minh kia tập trận chung vào tháng tới.

 

Binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc trong một cuộc tập trận chung năm ngoái.

"Cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc thể hiện rõ bản chất của những kẻ hiếu chiến", hãng thông tấn dẫn lời phát ngôn viên Ban tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên tuyên bố.

 

Theo AFP, Bình Nhưỡng thường lên án các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc và cho rằng đó là hành động chuẩn bị cho chiến tranh. Tuy nhiên, hai nước đồng minh này khẳng định các hoạt động đó thuần túy phòng thủ.

 

Đợt tập trận mang tên Foal Eagle sẽ kéo dài từ ngày 8 đến 18-3 với sự tham gia của 18.000 binh sĩ Mỹ, trong đó có 10.000 đóng tại Hàn Quốc và số còn lại từ căn cứ ở các nước khác đến. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không tiết lộ số quân nhân của họ sẽ tham gia chiến dịch này.

 

Trên danh nghĩa, Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn trong tình trạng chiến tranh bởi hai bên mới chỉ ký thỏa thuận ngừng bắn chứ chưa có hiệp ước hòa bình sau cuộc chiến năm 1950 - 1953.

 

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên