Triều Tiên không sợ cấm vận

Cập nhật: 07-06-2010 | 00:00:00

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il hôm qua tuyên bố các biện pháp trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc sẽ không thể cản trở đất nước ông tiến tới sự thịnh vượng.

 

Hàn Quốc yêu cầu Hội đồng Bảo an trừng phạt Triều Tiên vào ngày 5-6 sau khi cáo buộc nước láng giềng làm nổ tàu chiến Cheonan bằng ngư lôi khiến 46 thủy thủ thiệt mạng. Đây là lần đầu Tiên Seoul đưa Bình Nhưỡng ra Hội đồng Bảo an vì một vấn đề liên quan tới quan hệ liên Triều.

 Một binh sĩ Triều Tiên bước trên bờ sông Sinuiju gần biên giới với Trung Quốc vào ngày 31-5..

Báo Rodong Sinmun đưa tin, Chủ tịch Kim Jong Il của Triều Tiên hôm qua tuyên bố các biện pháp trừng phạt mới của LHQ sẽ không thể cản bước tiến tới sự phồn vinh của nước này. Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh rằng đã đến lúc toàn đảng và nhân dân chứng tỏ “tinh thần anh hùng của người Triều Tiên” trong nỗ lực xây dựng một đất nước thịnh vượng và hùng mạnh.

 

Trong khi đó, theo KCNA, Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Triều Tiên khẳng định hành động của Hàn Quốc sẽ làm gia tăng căng thẳng quân sự và có thể gây nên một cuộc chiến trên bán đảo Triều Tiên. “Đây là sự khiêu khích không thể tha thứ nhằm vào đất nước chúng tôi”, tuyên bố của Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Triều Tiên nêu rõ.

 

Tuyên bố trên là phản ứng đầu tiên của Bình Nhưỡng đối với việc Seoul đưa Triều Tiên ra Hội đồng Bảo an vì vụ đắm tàu chiến Cheonan vào ngày 26-3.

 

Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Triều Tiên cũng thông báo quân đội nước này sẽ trừng phạt thích đáng Hàn Quốc nếu Seoul không ngừng các biện pháp chống Triều Tiên.

 

Hội đồng Bảo an từng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên sau hai vụ thử hạt nhân vào năm 2006 và 2009. Trong số những biện pháp trừng phạt có lệnh cấm các nước trao đổi những mặt hàng và công nghệ liên quan tới tên lửa đạn đạo cũng như hạt nhân với Bình Nhưỡng, cấm xuất khẩu tới và nhập khẩu vũ khí từ Triều Tiên, cấm trao đổi hàng xa xỉ.

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên