Triều Tiên quyết giữ kế hoạch chiếm lĩnh không gian

Cập nhật: 31-03-2012 | 00:00:00

Triều Tiên tuyên bố không bao giờ từ bỏ quyền phóng vệ tinh, đồng thời kêu gọi Tổng thống Mỹ Obama từ bỏ "tư đuy đối đầu" với nước này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố trên Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA): "Triều Tiên không bao giờ từ bỏ quyền lợi phóng vệ tinh hòa bình. Đây là quyền lợi hợp pháp của một quốc gia có chủ quyền, cũng là con đường tất yếu để phát triển kinh tế".

 Về tuyên bố của Tổng thống Mỹ Obama tại Seoul, phát ngôn viên này phản bác: "Tổng thống Obama nói không có ý đối đầu với Triều Tiên. Nhưng nếu thực sự như vậy, ông ấy nên từ bỏ tư duy đối đầu, lên tiếng thừa nhận Triều Tiên cũng có quyền phóng vệ tinh của mình như những quốc gia khác".

Ở những diễn biến trước đó, ngày 16-3, KCNA tuyên bố tháng 4, Triều Tiên sẽ phóng vệ tinh Kwangmyongsong-3 để chào mừng tròn 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim II Sung. Ngày 24-3, Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định phóng vệ tinh Kwangmyongsong-3 là quyền lợi hợp pháp của nước này căn cứ theo pháp luật quốc tế, hơn nữa cho biết công tác chuẩn bị phóng vệ tinh đã bước vào giai đoạn hành động thực tế.

Cũng trong ngày hôm nay, KCNA đưa tin, hội nghị tổ chức vào hôm 26-3 đã đề cử ông Kim Jong-un làm đại biểu Hội nghị Đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên.

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), Hội nghị Đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên sẽ được tổ chức vào giữa tháng 4 tại Bình Nhưỡng. Dự kiến sau kì đại hội này, ông Kim Jong-un sẽ kế nhiệm chức Tổng bí thư Đảng Lao động Triều Tiên.

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên