Triều Tiên sẵn sàng trở lại đàm phán 6 bên

Cập nhật: 11-07-2010 | 00:00:00

Triều Tiên sẵn sàng thực thi nỗ lực nhằm khôi phục lại cuộc đàm phán sáu bên về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, đồng thời kí kết hiệp định hòa bình thay cho hiệp định đình chiến hiện hành.

 

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA hôm qua dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết như trên.

 

Đây là phản ứng của Triều Tiên trước tuyên bố của Hội đồng Bảo an LHQ về vụ đắm tàu Cheonan của Hàn Quốc. Bình Nhưỡng có thái độ tích cực trước tuyên bố trong đó Hội đồng Bảo an đã phê phán sự tấn công đối với tàu ngầm Hàn Quốc, nhưng không nói cụ thể ai có lỗi trong vụ này.

  Mỹ hôm qua loan báo hài lòng với tuyên bố của Liên hiệp quốc về vụ tàu Cheonan

Bình Nhưỡng cho rằng LHQ đã xem xét quan điểm của nhiều nước, trong đó có Triều Tiên, về vụ tài Cheonan, và Hội đồng Bảo an “ủng hộ giải pháp hòa bình cho những vấn đề trên bán đảo Triều Tiên”.

 

KCNA cũng dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên chỉ trích Washington và Seoul lợi dụng vụ tàu Cheonan để làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời yêu cầu cho phép một nhóm chuyên gia từ Triều Tiên đến hiện trường xảy ra vụ việc.

 

Theo một số nhà phân tích, Triều Tiên dường như đang muốn nắm lấy thế chủ động trên hồ sơ giải trừ vũ khí hạt nhân.

 

Bình Nhưỡng đã rút khỏi các vòng đàm phán sáu bên từ tháng 4-2009.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên