Triều Tiên xác định thêm vùng khai hỏa trên biển

Cập nhật: 03-02-2010 | 00:00:00

 

Ngày 3-2, Hàn Quốc cho biết Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã xác định thêm hai "vùng khai hỏa" gần ranh giới tranh chấp với Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải, tín hiệu về khả năng miền Bắc sẽ bắn thêm đạn pháo.

 

Theo một phát ngôn viên của Bộ Tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc, Bình Nhưỡng xác định hai "vùng khai hỏa trên biển" này trong vòng 4 ngày kể từ ngày 5-2 tới.

 

Tàu thuyền ở vùng biển ngoài khơi đảo Baengnyeong ngày 31-1-2008.

Quân đội Hàn Quốc đang theo dõi sát sao khả năng Triều Tiên bắn đạn pháo ra vùng biển ngoài khơi các đảo Baengnyeong và Daecheong gần Tuyến ranh giới phía Bắc (NLL).

 

Sau tuyên bố về hai khu vực "cấm tàu thuyền đi lại", Triều Tiên tuần trước đã bắn 370 quả đạn pháo ra vùng biển gần NLL trong vòng ba ngày, động thái mà phía Hàn Quốc cho rằng làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

 

Bình Nhưỡng khẳng định đang tiến hành cuộc diễn tập thông thường trong khi Seoul và Washington coi đây là "hành động khiêu khích".

 

Khu vực ranh giới trên biển Hoàng Hải từng là nơi xảy ra các vụ đụng độ nảy lửa giữa hải quân hai miền các năm 1999, 2002 và mới đây nhất là tháng 11-2009, khiến một tàu tuần tra của Triều Tiên bốc cháy.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên