Trò chuyện cùng văn nghệ sĩ tuổi Sửu đầu năm

Cập nhật: 26-02-2021 | 08:14:06

Dịch bệnh Covid-19 khiến cho nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật phải ngừng tổ chức. Tuy vậy, các văn nghệ sĩ vẫn lạc quan và sáng tạo nghệ thuật hàng ngày để mang đến cho đời những sản phẩm văn hóa tinh thần đầy ý nghĩa. Cùng trò chuyện với các văn nghệ sĩ tuổi Sửu ở Bình Dương dịp đầu năm, chúng tôi có dịp hiểu thêm về sự vững tin của họ vào công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Khánh Hưng: Luôn tin tưởng vào tuyến đầu chống dịch bệnh


Nghệ sĩ nhiếp ảnh Khánh Hưng (thứ 2 từ phải sang) nhận khen thưởng tại hội nghị tổng kết hoạt động văn học - nghệ thuật tỉnh năm 2020

Không chỉ là một tay máy chuyên nghiệp từng gặt hái nhiều giải thưởng lớn, Khánh Hưng còn là một trong những người có nhiều cống hiến cho sự phát triển phong trào nhiếp ảnh Bình Dương.

Trải qua nhiều giai đoạn học tập và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh, Khánh Hưng rút ra nhiều kinh nghiệm, bài học quý báu về nhiếp ảnh và quyết định về Bình Dương sinh sống. Và nơi đây đã giúp anh có thêm cơ hội ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất đời người qua những album ảnh cưới tuyệt đẹp của người dân đất Thủ. Với tinh thần hăng say sáng tác và nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm với mọi người, Khánh Hưng được các hội viên Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Bình Dương thuộc Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tín nhiệm bầu làm chủ nhiệm câu lạc bộ.

Nhờ chịu khó học hỏi và tìm tòi đề tài sáng tác nên mỗi khi có thông báo về cuộc thi ảnh đẹp có nội dung phù hợp với kho dữ liệu của mình là Khánh Hưng tham gia và đoạt giải cao. Vừa chia sẻ với chúng tôi về niềm vui khi tác phẩm của mình vừa được công nhận trao giải thưởng Huỳnh Văn Nghệ lần VI, năm 2020, vừa lo lắng trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 làm cho việc tổ chức lễ tổng kết trao giải theo dự kiến vào tháng 3 có thể sẽ phải dời lại, Khánh Hưng nói: “Covid-19 khiến cho nhiều hoạt động của xã hội ngừng trệ, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của các lĩnh vực. Nhưng với sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo các cấp, Việt Nam đã ngày càng có kinh nghiệm hơn trong ứng phó với các đợt dịch bệnh hoành hành. Hy vọng rằng, trong năm mới Tân Sửu 2021, với sự chung sức, chung lòng của toàn xã hội, dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm bị đẩy lùi để cuộc sống trở lại trạng thái bình thường như trước đây”, Khánh Hưng bộc bạch.

Nhà điêu khắc Phạm Tấn Phước: Mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi


Nhà điêu khắc Phạm Tấn Phước (phải) nhận giải thưởng tại triển lãm Mỹ thuật Đại học Thủ Dầu Một lần I - năm 2020

Phạm Tấn Phước sinh năm 1985 (Ất Sửu), lớn lên ở Bình Dương nên trong lòng nhà điêu khắc Phạm Tấn Phước luôn có nhiều khao khát cống hiến, làm nhiều điều cho quê hương.

Tấn Phước rất tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trong và ngoài tỉnh. Bởi qua đây, anh có thể trao đổi, học tập kinh nghiệm điêu khắc từ bạn bè đồng nghiệp, cụ thể là tham dự các trại sáng tác chuyên ngành điêu khắc, triển lãm mỹ thuật. Các giải thưởng gần đây, bao gồm: Giải nhất thể loại mỹ thuật tại cuộc thi Mỹ thuật và cuộc thi Ảnh nghệ thuật Bình Dương lần VII - năm 2018 do Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức, giải nhất triển lãm Mỹ thuật Đại học Thủ Dầu Một lần I, giải ba cuộc thi Thiết kế logo giới thiệu du lịch Bình Dương do Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh tổ chức.

Trò chuyện với Phạm Tấn Phước ngay sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 chúng tôi mới biết anh vừa hoàn thành tự cách ly tại nhà để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tấn Phước cho biết, năm 2013, anh tốt nghiệp chuyên ngành điêu khắc trường Đại học Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh và hiện là giảng viên Khoa Mỹ thuật - Âm nhạc trường Đại học Thủ Dầu Một. Sau khi có thông báo về trường hợp sinh viên của trường nhiễm Covid-19, gia đình anh đã thực hiện khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp cách ly 14 ngày tại nhà. Trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà này, Tấn Phước đã có nhiều thời gian dành cho gia đình và đọc sách, nghiên cứu chuyên môn nhiều hơn. Anh hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để mọi người tiếp tục học tập, rèn luyện, làm việc và cống hiến nhiều hơn cho quê hương, đất nước.

 Ca sĩ Thời Quang Tuấn: Sẽ “cày” thật khỏe để mừng chiến thắng dịch bệnh


Ca sĩ Thời Quang Tuấn biểu diễn trong lễ trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc về Dầu Tiếng năm 2020

Sở hữu một giọng hát khỏe, rất chân tình, Thời Quang Tuấn (sinh năm 1985, Ất Sửu) quê ở Lâm Đồng đã bén duyên làm ca sĩ của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh. Nay Quang Tuấn vừa đi hát vừa làm vai trò của một giám đốc công ty đào tạo và tổ chức biểu diễn, thu âm, tổ chức sự kiện… để góp thêm cho Bình Dương những hạt giống, những chương trình nghệ thuật hấp dẫn.

Các thành tích của Quang Tuấn có thể kể đến, như: Giải khuyến khích cuộc thi Tiếng hát học sinh - sinh viên Đông Nam bộ năm 2005; HCB hội diễn văn nghệ quần chúng toàn TP.Hồ Chí Minh năm 2007; vào bán kết cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.Hồ Chí Minh năm 2012; giải Á quân cuộc thi tìm kiếm tài năng ca nhạc “Ngôi sao trẻ” năm 2013, được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh và TP.Biên Hòa…

Ca sĩ Quang Tuấn cho biết thông thường, những ngày cận tết là khoảng thời gian anh phải tất bật chuẩn bị các chương trình nghệ thuật phục vụ các sự kiện tất niên ở nhiều nơi, nhiều đơn vị. Năm nay, Công ty Đào tạo và Biểu diễn nghệ thuật Ngôi Sao Việt của anh nhận 5 chương trình nghệ thuật phục vụ lễ hội giao thừa tại 5 huyện, thị, thành phố ở Bình Dương. Nhưng vì dịch bệnh Covid-19 bùng nổ trở lại, các hoạt động văn hóa nghệ thuật, các sự kiện tập trung đông người đều hủy bỏ, khiến Quang Tuấn và các ê-kíp thực hiện các chương trình rất buồn. Nhưng vì an toàn sức khỏe cộng đồng, mọi người đều thông cảm cho nhau và cầu mong ngay sau khi dịch bệnh được đẩy lùi sẽ “cày” thật khỏe để mừng chiến thắng dịch bệnh và để bù đắp cho khán giả.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên