Trở thành Bí thư Đoàn từ công nhân

Cập nhật: 23-11-2013 | 00:00:00

Nhiều người khi tiếp xúc với anh Nguyễn Đỗ Ngọc Dũng, Bí thư Đoàn Nông trường Cao su Long Tân (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) đều ấn tượng bởi sự nhanh nhẹn, nhiệt huyết của người cán bộ Đoàn này.

Anh Nguyễn Đỗ Ngọc Dũng (người cầm micro) tại trại hè “Hoa phượng đỏ” năm 2013

Sinh ra trong một gia đình có 6 anh chị em, ba mẹ làm công nhân cao su. Chẳng may ba mất sớm, anh Dũng đành dang dở chuyện học hành khi vừa học hết lớp 12, bắt đầu đi làm công nhân đỡ đần cho mẹ. Khi làm công nhân cạo mủ, anh luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh còn sắp xếp đăng ký học và hoàn thành chương trình đại học, đồng thời tích cực tham gia hoạt động Đoàn tại công ty. Hiện nay với vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở, anh luôn là người bạn đồng hành, chia sẻ cùng các bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) những kinh nghiệm hoạt động, kỹ năng cơ bản trong hoạt động Đoàn, Hội… Ngoài công tác Đoàn, anh Dũng còn được công nhân viên chức, lao động tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Công đoàn công ty.

Trong công tác chuyên môn, bằng sự linh hoạt và sáng tạo, anh Dũng đã sáng tạo ra nhiều mô hình hoạt động mới hiệu quả. Điển hình là mô hình trồng và chăm sóc “Vườn cao su thanh niên”, diện tích 1,5 ha với trị giá trên 500 triệu đồng. Trong hoạt động Đoàn, anh khởi xướng nhiều phong trào thu hút đông đảo ĐVTN công ty tham gia. Hiện anh là Phó Chủ nhiệm CLB kỹ năng của Đoàn công ty. Từ khi thành lập đến nay, anh đã cùng Ban Chủ nhiệm duy trì tổ chức sinh hoạt cho các thành viên CLB, tổ chức nhiều hình thức sinh hoạt phong phú, sáng tạo không chỉ cho ĐVTN công ty mà còn tổ chức sinh hoạt cho các em thiếu nhi của công ty và ngành cao su Việt Nam trong trại hè “Hoa phượng đỏ” năm 2013 tại TP.Đà Lạt và TP.Vũng Tàu...

Bằng những nỗ lực và đóng góp của mình, anh Dũng đã được Trung ương Đoàn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trao tặng bằng khen; được Trung ương Đoàn trao Giải thưởng 26-3 năm 2012; đạt danh hiệu Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc của tỉnh…

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên