Trở thành họa sĩ sau tai nạn

Cập nhật: 24-03-2014 | 00:00:00

Một phụ nữ ở Anh bất ngờ có khả năng sáng tác nghệ thuật sau khi bị chấn thương đầu.

Pip Taylor, 49 tuổi, ở bán đảo Wirral, luôn mơ ước trở thành một nghệ sĩ. Tuy vậy, bà Taylor không hề có năng khiếu trong lĩnh vực hội họa. Ba năm trước, mọi chuyện thay đổi hoàn toàn.

Tháng 5-2011, Taylor bị trượt chân và ngã từ cầu thang xuống. Phần đầu bên phải của bà đập mạnh lên nền đá cứng. Các bác sĩ phát hiện não Taylor bị bầm và bà mất 6 tháng để hồi phục.

Pip Talor và các tác phẩm. Ảnh: Caters

Vụ tai nạn khiến người phụ nữ thay đổi. Bà bắt đầu cầm cọ và sáng tác nghệ thuật. Taylor vẽ khoảng 4 bức tranh mỗi ngày. Bà làm việc liên tục vì sợ khả năng trời cho sẽ bỗng nhiên biến mất.

Nhiều người yêu hội họa tỏ ý muốn trưng bày tranh của Taylor. Người phụ nữ nhận được vô số đơn đặt hàng thời gian qua.

Tuy nhiên, Taylor chỉ có thể sao chép chứ không thể tự vẽ theo ý tưởng. Bà chủ yếu vẽ chân dung động vật và thích nhấn vào đôi mắt.

Taylor thường vẽ tranh động vật. Ảnh: Caters

"Tôi cảm thấy vô cùng mãn nguyện", Taylor nói với Mirror. "Cú ngã đem đến điều bất ngờ và thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi".

Một chuyên gia cho biết não bộ còn nhiều khả năng ẩn chứa mà con người chưa khám phá được. "Chúng tôi chưa tìm ra nguyên nhân khiến bà Taylor thay đổi nhưng rất vui khi thấy bà tận hưởng thú vui mới", ông nói.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên