Trở thành thần đồng âm nhạc sau tai nạn

Cập nhật: 25-11-2013 | 00:00:00

Sau một tai nạn chấn thương ở đầu, một nam thiếu niên ở Mỹ đã trở thành tài năng âm nhạc và có khả năng chơi 13 loại nhạc cụ khác nhau.

Lachlan Connors trở thành tài năng âm nhạc sau tai nạn

Nhân vật đặc biệt đó là Lachlan Connors sống ở bang Colorado, tiểu bang miền tây nước Mỹ. Khi chưa bị tai nạn, Lachlan chỉ là một người bình thường và không có đam mê âm nhạc cũng như khả năng chơi nhạc cụ.  “Trước đây, Lachlan thực sự không có chút năng khiếu âm nhạc nào”, chị Elsie Hamilton - mẹ của Lachlan Connors cho biết.

Lachlan Connors có thể chơi hơn 13 loại nhạc cụ khác nhau

Theo tờ CSB4 đưa tin, Lachlan rất yêu thích môn bóng vợt và cậu luôn ra sức tập luyện để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khi Lachlan đang học lớp 6, trong lúc chơi bóng Lachlan bị tai nạn và chấn thương ở đầu.

“Tôi đã ngã về phía sau, phần lưng và đầu đập mạnh xuống đất. Tôi nhớ lúc đó mình đã tỉnh dậy và cảm thấy choáng váng. Tôi thực sự không hiểu chuyện tồi tệ gì đã xảy ra”, Lachlan Connors nói.

Lachlan Connors bị chấn thương nặng ở đầu trong một lần chơi bóng khi đang học lớp 6

Sau chấn thương Lachlan vẫn quay trở lại chơi bóng nhưng cậu cảm thấy hoạt động chơi bóng trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, Lachlan còn trải qua những trận động kinh co giật và xuất hiện ảo giác trong nhiều tuần lễ. Các bác sĩ cho biết, Lachlan sẽ không bao giờ chơi bóng lại được nữa.

Tuy nhiên cũng sau tai nạn đó, điều bất ngờ lại xảy ra, Lachlan đột nhiên trở thành một người hoàn toàn khác. Cậu trở nên đam mê nhạc và có khả năng chơi nhiều nhạc cụ. Hiện Lachlan được mệnh danh là một tài năng âm nhạc và cậu có thể chơi hơn 13 loại nhạc cụ khác nhau.

Chia sẻ với tờ CSB4, bác sĩ Spyridon Papadopoulos cho rằng khả năng đặc biệt của Lachlan là một điều gì đó tiềm ẩn trong não, vì một lý do nào đó mà khả năng này chỉ mới được não bộ nhận dạng.

“Tôi nghĩ rằng có chuyện gì đó đã thay đổi con người tôi, dù sao tôi cũng cảm ơn Chúa về điều đó”, Lachlan cho biết.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên