Trở thành triệu phú nhờ chất thải cá voi

Cập nhật: 04-02-2013 | 00:00:00

Một người đàn ông ở Anh bất ngờ thành tỷ phú sau khi tìm thấy một tảng chất thải cá voi quý hiếm có giá 180.000 USD (khoảng 3,7 tỷ đồng).

 Ông Ken Wilman và cục long diên hương quý hiếm.  Ông Ken Wilman đang cùng con chó cưng đi dạo ở bãi biển Morecambe, hạt Lancashire, thì nhìn thấy một vật thể lớn đông cứng, có mùi hôi. "Khi nhặt nó lên và ngửi, tôi không thể chịu được cái mùi của nó và bỏ nó lại", ông Wilman nói với BBC.

Sau khi về đến nhà và tìm hiểu thông tin trên Internet, ông Wilman mới phát hiện ra "cục đá" kia có giá trị rất lớn, vì thế ông vội vã quay lại bãi biển để nhặt nó về.

Vật thể lạ quý hiếm kia sau đó được xác nhận là long diên hương, một loại chất bí ẩn được thải ra từ hệ tiêu hóa của cá voi. Nó được các nhà sản xuất nước hoa đánh giá cao bởi nó giống như một thứ chất đặc biệt trong các sản phẩm nước hoa đắt tiền.

Ông Chris Hill, một chuyên gia làm việc tại hồ thủy sinh ở Cumbria, ước tính rằng giá của tảng long diên hương này có thể lên đến 180.000 USD (tương đương 3,7 tỷ đồng).

Một nhà buôn người Pháp sau khi nghe tin đã đề nghị trả cho ông Wilman 68.000 USD để được mua tảng long diên hương này. Mặc dù đó là cả một khoản tiền lớn từ trên trời rơi xuống, nhưng ông Wilman không phải là người duy nhất "đổi đời" gần đây nhờ tìm thấy long diên hương.

Năm ngoái, một cậu bé 8 tuổi ở Anh cũng phát hiện được một tảng long diên hương giá 65.000 USD khi đang cùng bố đi dạo trên bãi biển. Trước đó vào năm 2006, một cặp vợ chồng ở Nam Phi cũng trở nên giàu có khi "bắt" được tảng chất thải cá voi này có giá lên tới 295.000 USD.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên