Trời nắng đẹp trên cả nước trong 2 ngày cuối tuần

Cập nhật: 16-03-2013 | 00:00:00

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khối khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc và Trung Bộ đã suy yếu, vùng thấp phía Tây sẽ nhanh chóng phát triển và mở rộng dần. Do vậy, trong hai ngày cuối tuần, Bắc Bộ sẽ chuyển nắng trở lại.

Riêng ở phía Đông Bắc Bộ, đêm và sáng trời vẫn se lạnh cùng với sương mù nhẹ xuất hiện rải rác và nhiệt độ thấp hơn. Khu vực Trung Bộ thời tiết chuyển tốt, nhiệt độ tăng nhẹ.

  Trời nắng ấm, nông dân ra đồng chăm sóc lúa từ sáng sớm. (Ảnh minh họa)Các tỉnh Nam Bộ do nằm ở rìa nam hệ thống thời tiết phân tích trên cùng với tác động của đới gió Đông Bắc cường độ trung bình đến yếu, trên cao là rìa tây của lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên tình trạng nắng mạnh vẫn duy trì. Ở đây, trời hầu như ít mưa và nắng nóng vẫn xuất hiện ở miền Đông Nam Bộ với nhiệt độ khoảng 35-37 độ C.

Cụ thể, ngày và đêm 16-3, phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ, có nơi 31-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ C, có nơi 30-32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ, miền Đông 35-37 độ C.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên