Trộm đêm!

Cập nhật: 18-01-2010 | 00:00:00

Từ nay cho đến Tết Nguyên đán, tình trạng trộm cắp tài sản diễn ra hết sức phức tạp. Người dân, các cơ quan, xí nghiệp phải hết sức cảnh giác với những chiêu trộm cắp vừa mới, vừa cũ của bọn tội phạm này. Bọn chúng thường đợi đến giờ “âm”, mọi người đang ngon giấc sau một ngày làm việc mệt nhọc thì ra tay trộm!

Một băng nhóm trộm cắp đêm bị công an bắt giữ

1. Là bạn bè cùng quê Bình Thuận, từng đi trộm cắp với nhau, khoảng 17 giờ ngày 12-8, Hà Mạnh Hiên đến nơi tạm trú của Nguyễn Văn Nhất ở Biên Hòa, Đồng Nai rủ đi thăm bạn gái là L.K.L ở Thuận An, Bình Dương. Nhất mượn xe Wave RS của bố mẹ chở Hiên đi chơi, đến 0 giờ ngày 13-8, cả hai ra về. Trên đường đi, Hiên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản tại quán cà phê P.T do chị Nguyễn Thị H., ngụ Trảng Bom, Đồng Nai và rủ Nhất cùng thực hiện. Lúc này Hiên chở Nhất đến cách quán P.T khoảng 50m thì dừng xe. Nhất đứng cảnh giới người qua lại còn Hiên đi bộ đến quán, trèo qua tường đột nhập vào bên. Khi vào, Hiên phát hiện chị H. cùng hai tiếp viên đang nằm ngủ trên giường, cạnh bên là chiếc xe Yamaha Nouvo màu nâu, BS 60Z2-7498 có để sẵn chìa khóa trên xe. Hiên đến giường ngủ, lục soát lấy 2 ĐTDĐ Nokia 6300, 5300 và 1 ĐTDĐ Mobile bỏ vào túi rồi lấy chìa khóa trên bàn, mở cửa quán và đẩy chiếc xe ra ngoài. Cả hai điều khiển xe về huyện Đức Linh, Bình Thuận. Trên đường đi, Nhất cầm chiếc ĐTDĐ Mobile lấy 60 ngàn đồng đổ xăng. Khi chạy đến khu vực xã Trà Tân, huyện Đức Linh, Nhất cầm tiếp chiếc xe Wave RS giá 2,2 triệu đồng, có tiền, cả hai quay ghé thành phố Biên Hòa. Trên đường về, Nhất mang ĐTDĐ 6300 bán được 1,3 triệu đồng rồi cả hai cùng về nhà Nhất ăn cơm, rồi về Thuận An thăm bạn gái L. Tại đây Hiên tặng cho L. chiếc ĐTDĐ 5300; Nhất quay về Trảng Bom. Sau đó Nhất quay lại Thuận An rước Hiên và cùng đi đến TP Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc tìm người tiêu thụ xe. Ngày 14-8, cả hai không tìm được người mua xe nên đành phải quay về. Trên đường về đến huyện Đak’rlap, tỉnh Đắc Nông, cả hai bị lực lượng CSGT kiểm tra giấy tờ nhưng không xuất trình được và bị tạm giữ xe. Qua khai thác, cả hai đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản. Công an huyện Đărk’lap lập hồ sơ bàn giao cho Công an huyện Thuận An thụ lý điều tra vụ án và trả lại tang vật cho người bị hại.

2. Khoảng 18 giờ ngày 12-9, Nguyễn Duy Nam, Nguyễn Hữu Danh, Đỗ Văn Thương và Lê Văn Tam ngồi uống rượu với nhau. Trong lúc uống rượu, Thương lên tiếng rủ cả bọn đi trộm cắp tài sản kiếm tiền tiêu xài, tất cả đồng ý. Khoảng 23 giờ, bọn chúng đi mua kìm cộng lực, dài khoảng 70cm, một đèn pin và quay về phòng trọ của Nam. Lúc này, Nam lấy giỏ xách cất giấu kìm, đèn pin cùng 3 bình xịt hơi cay, 2 máy bộ đàm cầm tay. Sau đó Nam gọi điện cho Tam là tài xế taxi đến phòng trọ để chở cả bọn đi “trộm cắp tài sản”. Tam dùng xe taxi Inova 7 chỗ đến chở cả bọn đi. Lên xe Nam hướng dẫn cho Tam chạy về hướng KCN Việt Nam - Singapore với mục đích tìm nhà vắng chủ, sơ hở trong việc quản lý tài sản thì ra tay trộm cắp. Khi bọn chúng đi ngang qua nhà anh Trương Chí D. thuộc đường D1, xã An Phú, phát hiện thấy nhà khóa cửa nên Nam kêu Tam dừng xe lại và cả ba xuống mang theo giỏ xách tiếp cận căn nhà. Lúc này, Danh, Thương dùng kìm cộng lực cắt khóa cửa và cùng Nam đột nhập vào bên trong, lên tầng ba lục soát tìm tài sản. Tại đây, cả bọn phát hiện thấy có một đầu máy lạnh nhãn hiệu Carrier nên Thương và Danh ra bên ngoài mang chiếc thang, leo lên cắt dây dẫn điện. Trong lúc cả ba đang tháo đầu máy lạnh xuống thì bị lực lượng bảo vệ khu dân cư và Công an xã An Phú tuần tra phát hiện, lần lượt bắt quả tang Nam, Danh, Tam. Riêng tên Thương đã lợi dụng sơ hở trốn thoát. Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ.

TẤN PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên