Trộm tiền đi… sắm vàng!

Cập nhật: 04-06-2015 | 10:44:14

Làm thuê nhiều năm cho nhà chủ nên Lê Văn Nhân (SN 1995) biết rõ nơi cất tiền của gia đình. Lợi dụng chủ nhà đi vắng, y ra tay “đạo chích” mà không bị phát hiện. Sự việc chỉ vỡ lở khi cơ quan điều tra tìm thấy miếng vàng SJC trong người Nhân trong lúc khám xét nhà vợ chồng người chủ để làm rõ hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

18 tuổi, Nhân quyết định rời quê hương vào Bình Dương lập nghiệp. Nhân được nhận vào làm thuê cho gia đình người chú họ kinh doanh phế liệu ở Bình Dương. Do bản tính hiền lành, siêng việc nên Nhân được vợ chồng người chú họ hết mực thương yêu. Cũng chính vì thương yêu và tin tưởng Nhân nên vợ chồng Lê Đình Kim (SN 1982) và Đặng Thị Thu (SN 1986) không mấy khi cảnh giác người cháu họ trong vấn đề tiền bạc. Mỗi khi thanh toán đơn hàng, hai vợ chồng vô tư ngồi đếm tiền, rồi cất tiền vào tủ trước mặt Nhân.

Chuyện chẳng có gì xảy ra nếu một ngày Nhân không rơi vào tình trạng túng quẫn vì thiếu tiền đi chơi với bạn. Băn khoăn vì không biết có nên mượn tiền ông bà chủ hay không thì Nhân chợt nhớ tới nơi cất tiền của họ. Thậm chí, nơi vợ chồng Kim hay giấu chìa khóa tủ Nhân cũng tỏ tường.

Cơ may đến vào một ngày ông Kim, bà Thu không có ở nhà. Nhân đi ra đi vào và cuối cùng quyết định vào phòng ngủ của gia chủ mở tủ lấy trộm tiền. Nhân không biết trong tủ có bao nhiêu tiền, chỉ thấy một cọc tiền được cột dây thun để trong tủ. Bỏ tiền vào túi quần, khóa tủ, cất chìa khóa vào chỗ cũ rồi Nhân nhanh chóng đi ra ngoài như không hề có chuyện gì.

Thấy ông bà chủ không hỏi han gì về chuyện mất tiền, ngày hôm sau Nhân cầm số tiền 40 triệu đồng vừa trộm được đem đến một tiệm vàng ở ngã tư Chợ Đình, TP.Thủ Dầu Một mua một lượng vàng SJC với giá 38 triệu đồng. Còn lại số tiền khoảng 2 triệu Nhân dùng để tiêu xài cá nhân. Từ đó trở đi, ngày nào Nhân cũng cất thỏi vàng trong ví vì sợ bị mất và sợ… bị phát hiện.

Sự việc chỉ vỡ lở khi khoảng gần 1 tháng sau, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đến nhà ông Kim, bà Thu thi hành lệnh bắt khẩn cấp, đồng thời khám xét nhà hai vợ chồng này. Lúc khám xét người Nhân, lực lượng công an bất ngờ phát hiện trong ví đứa cháu họ làm thuê có một thỏi vàng.

Không thể chối tội, Nhân khai đã trộm tiền của chủ nhà để mua vàng cất giữ. Vợ chồng đối tượng Kim, Thu lúc này đang xanh mặt vì lệnh bắt khẩn cấp thì càng thảm hại hơn khi phát hiện ra người cháu thân tín lại chính là kẻ trộm giấu mặt trong nhà mình.

Hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy của vợ chồng Kim, Thu đã được xử lý ở một vụ án khác. Riêng vụ án “trộm cắp tài sản” mà Nhân là nhân vật chính cũng dần sáng tỏ. Trước cơ quan điều tra, Nhân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tại phiên xử, căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, tòa tuyên án bị cáo Lê Văn Nhân mức án 15 tháng tù giam cho hành vi trộm cắp tài sản.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên