Tròn một năm thực hiện lời căn dặn của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh

Cập nhật: 23-07-2010 | 00:00:00

  Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh nói chuyện với cán bộ chủ chốt huyện Dĩ An (tháng 7-2009)Cách đây vừa tròn một năm, trong chuyến thăm và làm việc tại Bình Dương, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đến thăm Đảng bộ Dĩ An và nói chuyện với cán bộ chủ chốt của huyện. Tổng Bí thư căn dặn Đảng bộ huyện Dĩ An phải làm tốt công tác nhân sự cấp ủy khóa mới và quan tâm hơn đến đời sống vật chất tinh thần của công nhân lao động (CNLĐ).

Tại buổi làm việc với Đảng bộ huyện Dĩ An ngày 28-7-2009, Tổng Bí thư đã nghe báo cáo về kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX và những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian tới. Tổng Bí thư đánh giá cao tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Dĩ An và cho rằng đây là cơ sở để so sánh với 5 năm trước. Tổng Bí thư căn dặn Đảng bộ và nhân dân huyện Dĩ An: “Ngoài việc phải quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội của huyện với tầm nhìn xa hơn, cần quan tâm công tác quy hoạch - đào tạo đội ngũ cán bộ, đặc biệt là công tác cán bộ nữ, đào tạo đội ngũ cán bộ kế cận có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

Một năm nhìn lại, Đảng bộ huyện Dĩ An đã tích cực chuẩn bị để tiến tới đại hội lần này, trong đó công tác nhân sự của đại hội đã được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đúng quy trình, hướng dẫn của Trung ương và như lời căn dặn của Tổng Bí thư: “Làm công tác quy hoạch cán bộ phải bảo đảm cơ cấu ba độ tuổi ví như trong một bụi tre có cây tre già, cây tre bánh tẻ để nâng đỡ, che chở cho những cây măng mới trưởng thành”. Theo báo cáo công tác nhân sự của Đại hội Đảng bộ Dĩ An, số lượng cơ cấu cán bộ được giới thiệu ứng cử vào cấp ủy khóa mới có độ tuổi trung bình là 43,06%, tỷ lệ cán bộ trẻ đạt 13,46%, từ 36 đến 50 tuổi chiếm tỷ lệ 69,23%; tuổi từ 52 trở lên chiếm tỷ lệ 17,31%, cán bộ nữ đạt tỷ lệ 32,96%. Trong đó, nhân sự được giới thiệu có trình độ đại học đạt 82,69%, trình độ lý luận chính trị: cao cấp và tương đương chiếm 69,23%, cử nhân chính trị chiếm 19,23%.

Về chăm lo đời sống vật chất tinh thần CNLĐ, Tổng Bí thư nói: “Nghị quyết của Đảng phải được cụ thể hóa, thể hiện ở ngay đời sống của người dân, của CNLĐ. Đảng bộ Dĩ An cần quan tâm đời sống, mức thu nhập, nơi vui chơi giải trí của CNLĐ, đặc biệt là nữ công nhân (CN). Quan tâm xem bữa cơm của CN hôm nay đã có cá, thịt, đầy đủ chất dinh dưỡng chưa hay chỉ có rau với mắm”. Trao đổi với chúng tôi bên lề đại hội, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Dĩ An Hồ Hồng Minh, tâm sự: “Đối với lực lượng CNLĐ đang sinh sống và làm việc trên địa bàn luôn được Huyện ủy quan tâm, chỉ đạo các ngành, đoàn thể cùng phối kết hợp, chung tay chăm lo cho CN. Đến nay, đời sống vật chất, tinh thần của CNLĐ đã được nâng lên một bước đáng kể, mức lương của CN ở doanh nghiệp trong nước khoảng 1,9 triệu đồng/tháng, trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài khoảng 2 triệu đồng/tháng”.

Ngoài ra, các thiết chế văn hóa cũng được huyện quan tâm đầu tư cho CN làm nơi vui chơi, giải trí tập trung và bán tập trung, cụ thể như Cụm văn hóa - thể thao ở các xã An Bình, Tân Bình; Công viên văn hóa suối Lồ Ồ và Trung tâm thể dục thể thao huyện; rạp hát, nhà truyền thống, công viên tượng đài Đề pô xe lửa Dĩ An... Các đoàn thể của huyện và cơ sở như Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên, Cựu chiến binh... thường xuyên tổ chức và duy trì các hoạt động, mô hình với nhiều hình thức phong phú đa dạng hướng về CNLĐ, nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp kỹ năng sống và giáo dục truyền thống. Công tác phát triển Đảng là CN trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước cũng được quan tâm đáng kể. Công tác phát triển Đảng trong CNLĐ cũng được Huyện ủy quan tâm, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hồ Hồng Minh vui mừng cho chúng tôi biết mới đây LĐLĐ huyện đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị tổ chức lớp nhận thức về Đảng cho 44 cán bộ, đoàn viên công đoàn ưu tú là CNLĐ khối ngoài quốc doanh, đây là nguồn phát triển Đảng trong CN trong thời gian tới.

Những kết quả nêu trên là đáng phấn khởi và tự hào, toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Dĩ An hoàn toàn có cơ sở để kỳ vọng, tin tưởng vào những thành quả to lớn hơn sẽ đạt được trong nhiệm kỳ mới.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên